Thiên Môn Sơn - Hành trình đến với chốn bồng lai (2024)

Thiên Môn Sơn (天门山, Tianmen Mountain) là ngọn núi với Cổng Trời kỳ ảo. Còn gì ở đây thu hút khách Du lịch Trương Gia Giới ghé thăm nữa? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Trương Gia Giới tới đây nhé!

Cách di chuyển đến Thiên Môn Sơn như thế nào ?

du lịch trương gia giới
Khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Thiên Môn Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Để đến được với ngọn núi này bạn cần phải di chuyển đến Nam Ninh, Trung Quốc. Bạn có thể chọn đường bộ hoặc đường bay để di chuyển từ Việt Nam đến thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Nếu bạn là một người thích khám phá hãy chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ, mặc dù di chuyển bằng đường bộ sẽ vất vả hơn nhưng nó sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, ngồi trên tàu ngắm cảnh vật 2 bên đường chầm chậm trôi qua khiến bạn như được thả hồn vào không gian thanh bình với cảnh sắc nơi đây. Sau khi đến Nam Ninh bạn sẽ đi tàu di chuyển đến ga Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn nằm ở gần ga Trương Gia Giới.

tour trương gia giới
Vị trí Thiên Môn Sơn ở thành phố Trương Gia Giới

Tuy nhiên cần lưu ý, Thiên Môn Sơn nằm trong thành phố Trương Gia Giới nhưng không thuộc Vườn Quốc gia Trương Gia Giới. Bạn nên "nhắm" trước hoặc nghe tư vấn tour trước khi quyết định cảnh điểm, tránh trường hợp như muốn đến Cầu Kính Trương Gia Giới nhưng tour đi Thiên Môn Sơn lại không có, hoặc muốn đến Sạn Đạo Kính ở Thiên Môn Sơn nhưng lại đi nhầm cầu Kính Trương Gia Giới nhé! Vấn đề này Kỳ Nghỉ Đông Dương đã lưu ý trong bài viết về cả Sạn Đạo Kính, Cầu Kính và Trương Gia Giới, bạn bấm vào tên cảnh điểm bôi đậm để chuyển sang bài viết đó nhé!
 

Chi tiết hành trình đến với Thiên Môn Sơn

Để lên Thiên Môn Sơn du khách phải trải qua một đoạn đường dài 11 cây số, để lên đến Thiên Môn Sơn bạn sẽ phải trải qua cung đường ngoạn mục với 99 khúc cua, cung đường này sẽ đem lại cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau háo hức với con đường phía trước, mãn nhãn với cảnh sắc tuyệt đẹp 2 bên đường nhưng cũng không khỏi “thót tim” với những khúc cua hiểm trở.

tour trung quốc giá rẻ
Đi cáp treo lên Thiên Môn Sơn

Vượt qua 99 khúc cua hiện ra trước mặt du khách tham gia tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp núi non trập trùng ẩn hiện trong màn mây mờ ảo, một cảnh sắc đẹp đến nao lòng!

Sau khi trải qua cung đường hiểm trở với 99 khúc cua bạn sẽ phải chinh phục cầu đá với 999 bậc thang để “chạm” tới cổng trời- nơi giao thoa giữa đất trời. Để chinh phục 999 bậc thang này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, bạn nên chọn giày và trang phục phù hợp, nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì càng lên cao nhiệt độ càng thấp hơn.

du lịch trung quốc
99 khúc cua lên Thiên Môn Sơn

Tuy nhiên để thuận lợi cho du khách, ban quản lý đã cho xây dựng hệ thống cáp treo và thang cuốn, ngồi trên cáp treo ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc quãng đường lên Thiên Môn Sơn từ trên cao, với 99 khúc cua ngoạn mục như một con rồng trắng uốn lượn dưới chân núi. Sau khi ngồi trên cáp treo ngắm trọn vẹn cảnh sắc ngoạn mục nơi đây, du khách sẽ trải qua 12 vòng thang cuốn để lên đến Cổng trời.

du lịch trung quốc giá rẻ
Thang cuốn dài nhất thế giới để lên đỉnh Thiên Môn Sơn

Đặt chân đến Cổng trời du khách ngỡ như được đặt chân đến cõi Phật linh thiêng, người ta thường nói đi hết cổng trời là đi hết một đời người, để về cõi Phật. Đừng quên thăp hương và cầu an tại nơi đây nhé.

tour trương gia giới
Khóa hồng tâm cầu may ở Thiên Môn Sơn

Đối với người Trung Quốc, con số 999 là một con số linh thiêng đem lại nhiều may mắn cho người dân nơi đây. Theo truyền thuyết cổng trời được hình thanh sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm từ đó ngọn núi này được đặt tên là Thiên Môn Sơn, Cổng Trời thì còn được gọi là Động Thiên Môn. 

trương gia giới
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

du lịch trương gia giới
Cổng Trời Thiên Môn Sơn từ các góc khác nhau

 

Những thắng cảnh nổi bật ở Thiên Môn Sơn

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Ngoài Cổng Trời hay 99 khúc cua mạo hiểm, người ta còn đến Thiên Môn Sơn vì nhiều lý do khác. Sạn Đạo Kính, Quỷ Cốc Sạn Đạo, đền Thiên Môn Sơn... hay đơn giản chỉ là cảnh núi non hùng vĩ từ đỉnh Thiên Môn Sơn nhìn xuống cũng đủ khiến du khách xiêu lòng, muốn trở lại nhiều lần nữa.
tour trương gia giới
Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính là con đường vách kính cheo leo giữa vách núi Thiên Môn Sơn. Chỉ rộng khoảng 1,5m thôi nhưng nằm ở độ cao trên 1400m, chỉ có 1 bên là vách núi, 1 bên là không gian núi non bao la, dưới chân là lớp kính cường lực trong suốt nhìn thấu xuống vực thẳm khiến du khách tới đây vừa sợ hãi, bủn rủn chân tay, vừa phấn khích sảng khoái. Ở Thiên Môn Sơn có 3 tuyến đường kính này. 1 là ở phía Tây, 2 là phía Đông và Sạn Đạo Kính mới nhất nằm ở vách đá Bàn Long (như bản đồ bên trên). Sạn Đạo Kính ở vách đá Bàn Long đặc biệt hơn cả vì "Bàn Long" có thể hiểu nôm na là rồng cuộn. Bên dưới vách đá này là tuyến đường 99 khúc cua uốn lượn, từ trên nhìn xuống bạn sẽ thấy những khúc cua ôm lấy vách núi như con rồng đang cuộn tròn vậy. 
tour trương gia giới
Cảnh Sạn Đạo Kính ôm lấy vách núi Bàn Long cũng được ví như cảnh rồng cuộn mình nữa

Đi qua Sạn Đạo Kính, qua rừng ước nguyện với những ruy băng đỏ viết điều ước buộc đầy trên cành cây, khách Du lịch Trương Gia Giới sẽ được trải nghiệm Quỷ Cốc Sạn Đạo. May mắn với những ai sợ độ cao là con đường này hoàn toàn bằng bê tông, không phải tấm kính trong suốt như Sạn Đạo Kính đâu! Cái tên Quỷ Cốc nghe có vẻ rùng rợn nhưng thật ra chỉ vì con đường bên vách núi này đi qua thung lũng nơi có hang Quỷ Cốc, nên được gọi như vậy thôi! Vì sao có tên hang Quỷ Cốc? Mời bạn bấm vào bài viết Quỷ Cốc Sạn Đạo để tìm hiểu thêm nhé!
tour phượng hoàng
Quỷ Cốc Sạn Đạo

Trên đường từ Quỷ Cốc Sạn Đạo tới đền Thiên Môn Sơn, bạn sẽ được đi qua cây cầu treo vắt giữa 2 vách núi sâu thăm thẳm. Cố gắng đừng nhìn xuống bên dưới nhé! Sang đến đầu cầu bên kia, ngoái lại nhìn, bạn sẽ thấy con đường Quỷ Cốc chỉ còn nhỏ như một chiếc thước ai đó cắm vào mô hình vách núi mà thôi! Đưa mắt lên cao một chút, bạn sẽ thấy Vân Mộng Tiên Đỉnh - đỉnh núi cao nhất của Thiên Môn Sơn. Ở đó có đài quan sát có thể nhìn ra 360 độ toàn cảnh núi Thiên Môn. Để lên đó đỡ mệt nhất thì ngay khi ở ga cáp treo Thiên Môn Sơn, bạn hãy đi thẳng theo đường hầm, lên thang cuốn đi thẳng lên đài quan sát nhé!
tour trương gia giới
Đài quan sát Vân Mộng Tiên Đỉnh

Trước khi vào đền Thiên Môn Sơn, bạn sẽ thấy một nơi trông vừa giống căn phòng, vừa giống hầm lô cốt, lại trông cũng giông giống kết giới trong những bộ phim linh dị. Nơi đó được gọi là Bãi Hạp, đại loại là một chỗ người tu hành vào ngồi thiền, nhẩm kinh vậy đó!
tour trung quốc
Bãi Hạp
Tiếp đến là Đền Thiên Môn Sơn hiện ra ngay trước mắt rồi! Với Phật tử thì đây là trung tâm Phật giáo của phía Tây tỉnh Hồ Nam. Còn với du khách, đây là một không gian thắng cảnh với kiến trúc đình đền tuyệt đẹp. Đặc biệt vào mùa đông, tuyết phủ kín trên những mái lầu, càng làm tôn lên màu đỏ của những cột đền ở đây. Đừng bỏ qua nơi này dù chỉ là vãn cảnh hay muốn cầu cho chuyến đi bình an bạn nhé!
tour trung quốc
Đền Thiên Môn Sơn giữa mùa đông tuyết trắng

Đi qua đền Thiên Môn Sơn, sang đến phần phía Đông của núi. Ở đây có 2 điểm tham quan đáng chú ý nhất. Một là "Cây ôm đá" (Mộc thạch chi luyến / Love between Trees and Rocks) và hai là đỉnh Ngọc Hồ. "Cây ôm đá" - chữ sao nghĩa vậy, ở khu vực này này rất nhiều cây cổ thụ với phần gốc trồi hẳn lên, to đại, vòng hẳn "tay" ra ôm lấy những phiến đá to bản. Còn khu vực đỉnh Ngọc Hồ là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Thiên Môn, đặc biệt là khu vực phía Tây. 
tour du lịch trung quốc

Trên đây là một vài thông tin để bạn có cái nhìn sơ lược về thắng cảnh núi Thiên Môn rộng lớn. Nếu đã phấn khích muốn đến đây ngay rồi thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, zalo hoặc facebook hiện trên màn hình để được tư vấn chi tiết đặt Tour du lịch Trương Gia Giới bạn nhé!
Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...