Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn (2024) Kinh nghiệm từ A-Z

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang Ancient Town, 凤凰古鎮) đi lại như nào? Chi phí khoảng bao nhiêu? Có gì tham quan? Có kinh nghiệm gì cần chú ý? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu tất cả ngay trong bài viết này trước khi đi theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn trong chùm Tour Trung Quốc nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu ?

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang guzhen - 凤凰古鎮) hay Phượng Hoàng cổ thành (Fenghuang gucheng - 凤凰古城) là trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, là nơi cư trú của hơn 28 dân tộc thiểu số như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán… Nơi đây được nhiều người ví như chuyến hành trình về nơi thời gian đóng băng suốt ngàn năm.

phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng thu hút khách du lịch bởi nét trầm mặc, đơn sơ, cổ kính của những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá, nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang xanh trong êm ả. Cuộc sống nơi núi rừng sông nước này yên bình tới nỗi khiến những du khách từ thành thị “8 tiếng nhìn màn hình” như lạc vào cảnh phim cổ trang, quyến luyến chẳng muốn rời.


Video phong cảnh Phượng Hoàng cổ trấn

 

Vài thông tin về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hoạt động phổ biến nhất dành cho du khách là ngồi thuyền ngắm cảnhđi dạo phố cổ, tham quan di tích lịch sử văn hóa.

Phù hợp dành cho: Tất cả mọi người. Đặc biệt với người đam mê tìm hiểu văn hóa, lịch sử. Còn nếu không quá quan tâm đến những điều đó, Phượng Hoàng vẫn là điểm ngắm cảnh, chụp ảnh yêu thích của khách du lịch.

Thời gian tham quan hợp lý: khoảng 1 ngày 1 đêm. Nếu tham quan cả các di tích trong Phượng Hoàng Cổ Trấn thì 1 ngày rưỡi, 2 ngày là vừa.

Bài viết này chúng mình sẽ nêu kha khá chi tiết về kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Để dễ theo dõi hơn, mời bạn bấm vào các phần Mục Lục để xem ngay được phần nào muốn xem nhất nhé!

 

Di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn như nào?

tour phct

Tổng quãng đường từ Hà Nội tới Phượng Hoàng Cổ Trấn rơi vào khoảng 1200km. Tùy vào bạn đi bằng đường bộ hay đường bay và tùy vào cung đường mà thời gian di chuyển có thể chênh nhau đến cả ngày.

Đường bộ 

Đi bằng đường bộ chi phí sẽ rẻ hơn, bạn có thể tiết kiêm được kha khá để dành cho việc ăn chơi, mua sắm quà cáp ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nhưng đổi lại quãng đường di chuyển sẽ khá xa, đặc biệt nếu bạn đi từ các tỉnh thành phố ở miền Trung, miền Nam. Hành trình tóm tắt như sau:

Từ Hà Nội => đi ô tô lên cửa khẩu Hữu Nghị (170km, khoảng 3 tiếng)
  • Làm thủ tục tại cửa khẩu Hữu Nghị sang Trung Quốc => đi ô tô vào thành phố Bằng Tường (khoảng 15km)
  • Từ Bằng Tường đi ô tô qua đường cao tốc tới Nam Ninh (~200km, khoảng 2 tiếng)
tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cửa khẩu Hữu Nghị
 
 

Từ Nam Ninh có nhiều lựa chọn:

  • Nam Ninh – Phượng Hoàng Cổ Trấn:
    • Đi thẳng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn: 8 tiếng đi ô tô (750km)
    • Đi tàu từ Nam Ninh đến Quế Lâm (2 tiếng 34 phút) => đổi sang xe bus đi Phượng Hoàng Cổ Trấn (6 tiếng)
  • Nam Ninh – Trương Gia Giới: (~1000km)
    • Đi ô tô: hơn 10 tiếng
    • Đi tàu cao tốc: 9 tiếng 55 phút (du khách thường chọn ngủ đêm trên tàu luôn)

Từ Trương Gia Giới đi bus/ô tô riêng tới Phượng Hoàng Cổ Trấn: 240km.
 

tour phượng hoàng cổ trấn

Đường bay 

Với phương án này, bạn sẽ chỉ mất hơn 3 tiếng bay thẳng từ Hà Nội (Nội Bài) tới Trương Gia Giới, hãng bay Vietjet Air.

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì bay thẳng Tân Sơn Nhất – Trương Gia Giới trong vòng 5 tiếng, cũng trên chuyến bay của Vietjet Air.

 

Chi phí du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào? Nên chọn đi tự túc hay đi tour?

Chi phí làm visa Trung Quốc

tour trung quốc

Trước hết, bạn cần làm Visa Trung Quốc đã! Để vào sâu trong nội địa Trung Quốc thì bạn cần xin thị thực (visa) chứ không phải chỉ cần giấy thông hành như đi sang các vùng sát biên giới Việt Nam, hay không cần visa như đi các nước Đông Nam Á đâu nhé!

du lịch trung quốc
Visa đoàn du lịch Trung Quốc

Phí visa nếu bạn tự làm thì trong khoảng 60 usd – 180 usd tùy theo bạn cần visa 1 lần, 2 lần hay 1 năm nhiều lần, tương đương khoảng 1tr4 – 4tr2. Nếu làm dịch vụ thì visa du lịch sẽ cần chi khoảng 3 triệu đồng nhưng bên dịch vụ sẽ lo gần hết thủ tục cho bạn, bạn chỉ cần chụp ảnh thẻ, chuẩn bị vài giấy tờ cần thiết mà dịch vụ làm visa yêu cầu thôi. Trên hết là nếu đi theo tour thì bạn sẽ được làm visa theo đoàn, chi phí sẽ rẻ hơn làm visa lẻ nhiều!
 

Chi phí đi lại 

tour phượng hoàng cổ trấn
Nhớ đổi Nhân Dân Tệ trước khi đi Trung Quốc bạn nhé!

Trương Gia Giới nằm ở vị trí xa hơn Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng cho bõ một chuyến đi nước ngoài thì mọi người thường đi cả 2 điểm này luôn, đều cùng nằm trong tỉnh Hồ Nam nên sẽ đi Trương Gia Giới trước rồi mới quay sang Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Theo cách di chuyển như chúng mình đã nêu ở phần trên thì tùy vào ngân sách và sức khỏe mà bạn có thể chọn đường đi mong muốn.

Nếu đi theo đường bộ thì bạn sẽ mất khoảng 1 ngày đi và 1 ngày về. Nếu di chuyển từ miền Trung hay miền Nam ra Hà Nội để đi theo tuyến này thì còn tốn thời gian hơn nữa. Với người thể chất yếu, dễ say tàu xe, không nhiều thời gian du lịch hoặc muốn dành thời gian cho việc tham quan hơn là di chuyển thì nên chọn đi đường bay.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Tiếp theo, đi đường bộ mà tự túc thì bạn sẽ phải tự lên kế hoạch đi ô tô riêng hoặc thuê xe, đi xe khách lên Lạng Sơn. Nếu đi từ Hà Nội thì giá vé xe khách lên Lạng Sơn sẽ dao động trong khoảng 90.000đ – 300.000đ hoặc hơn tùy vào nhà xe và hạng ghế bạn chọn. Từ cửa khẩu, bạn phải xếp hàng trật tự để làm thủ tục sang Trung Quốc rồi đi ô tô/xe khách vào trong thành phố Bằng Tường. Từ đây đi tiếp theo đường cao tốc lên Nam Ninh.

Ở Nam Ninh bạn có thể lựa chọn đi thẳng ô tô/xe khách đến Phượng Hoàng Cổ Trấn hoặc đi tàu cao tốc tới Trương Gia Giới trước, tham quan ở đây rồi mới đi tiếp ô tô/xe khách về Phượng Hoàng Cổ Trấn. Vé tàu cao tốc Nam Ninh – Trương Gia Giới khoảng 80usd (~1tr9). Vé Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn rẻ nhất là đi xe khách, khoảng 15usd (~350.000đ).

tour phượng hoàng cổ trấn
Tàu cao tốc Nam Ninh

Đường bay giá sẽ cao hơn, hiện tại sau đại dịch, Trung Quốc và Việt Nam mới mở lại các đường bay thì 1 đôi vé 2 chiều Hà Nội  Trương Gia Giới có giá khoảng 10tr. Thế nhưng bù lại thời gian bay thẳng chỉ mất khoảng 3 tiếng (từ Hà Nội) và 5 tiếng (từ tp.HCM).



Chi phí ăn ở, tham quan

tour đi phượng hoàng cổ trấn

Ăn ở tại Phượng Hoàng Cổ Trấn không quá đắt đỏ như các thành phố lớn, giá phòng có nhiều loại, khoảng 300.000đ cũng có mà trên 1tr – 2tr cũng có. Đi tự túc thì bạn có thể tham khảo săn giá trên các trang như agoda, booking,com….

Giá vé tham quan thì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn có thể mua gói 248 tệ (khoảng 850.000đ) cho combo 9 thắng cảnh trong trấn Phượng Hoàng và 2 cảnh điểm bên ngoài, hoặc gói 138 tệ (470.000đ) cho 9 cảnh điểm trong trấn. Tuy nhiên nếu không hứng thú với lịch sử, bảo tàng mà chỉ muốn ngắm cảnh thì lang thang quanh khu phố cổ Phượng Hoàng cùng những cây cầu trên sông là đủ rồi.

tour trung quốc giá rẻ

Bên khu vực Trương Gia Giới thì có nhiều cảnh điểm với nhiều mức giá khác nhau. Bên khu Rừng quốc gia Trương Gia Giới thì giá vào cổng khoảng 118 tệ - 228 tệ (tương đương 400.000đ – 780.000đ) tùy theo mùa và bạn đi lẻ hay theo nhóm. Khu vực cầu kính có giá 138 tệ (khoảng 470.000đ)Còn khu Thiên Môn Sơn có giá vào cửa từ 225 tệ - 258 tệ (tương đương 770.000đ – 880.000đ) đã bao gồm giá cáp treo và các cảnh điểm trên đỉnh núi.

Tóm lại, nếu đi đường bộ tự túc, cả chiều đi và về (không tính đi lại tham quan các cảnh điểm và lưu trú) hết khoảng 5 – 6 triệu còn đường bay khoảng trên 10 triệu đồng. Đi kèm với đó là bạn sẽ phải tự lo liệu hết từ săn vé máy bay, phòng ốc, làm visa, tìm đường xá…

du lịch phượng hoàng cổ trấn
 

Ngôn ngữ giao tiếp

Một vấn đề nữa của việc Du lịch Trung Quốc là ngôn ngữ.

Bạn biết tiếng Trung hoặc có người nhà/bạn bè ở Trung Quốc thì việc đi tự túc khá tiện. Vì đã có "hậu cần" ở sẵn Trung Quốc thì việc sang đi thăm thú sẽ là một chuyến đi chơi nhẹ nhàng đúng nghĩa, bạn cũng không phải lo nghĩ về giờ giấc, đến những cảnh điểm trong tour mà mình không có hứng thú. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Trung và không có tinh thần "liều bất chấp" thì chuyến đi sẽ vất vả hơn đấy!

phượng hoàng cổ trấn

Đầu tiên, người Trung Quốc không phải ai cũng sẽ nói tiếng Anh đâu, kể cả ở các khu du lịch, bạn có "How much" thì họ cũng không hiểu đâu! Các cảnh điểm du lịch không phải chỗ nào cũng có chỉ dẫn tiếng Anh. Đi tự túc bạn có thể xài app dịch nhưng chắc chắn vẫn sẽ khá bất tiện. 
Vậy nên nhiều người lựa chọn đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hơn thay vì đi tự túc, vừa “rảnh nợ” khỏi phải lo lắng chuyện đặt phòng đặt vé, vừa được thảnh thơi đi chơi không phải cố giao tiếp khi bất đồng ngôn ngữ, không phải tự căn giờ giấc di chuyển, nhất là khi đi đến những nơi xa lạ (Hãy tưởng tượng sẽ phiền phức và dễ lo lắng thế nào nếu bạn cần ra bến tàu, sân bay mà gặp trúng ngay giờ tắc đường hoặc những tình huống phát sinh khác). Dù đi tour thì sẽ mất thêm phí dịch vụ và nếu đi tour ghép thì phải đi theo cảnh điểm, lịch trình sẵn có nhưng bù lại bạn không phải lo lắng quá nhiều thứ, làm mất vui chuyến đi.
 

Sim du lịch

tour trung quốc

Ngoài ra, để tiện liên lạc và up "nóng" ảnh ọt sống ảo, bạn cũng cần mua SIM du lịch nữa. Tùy vào số ngày đi chơi và lưu lượng data bạn cần dùng thì 1 sim du lịch Trung Quốc có giá khoảng trên 200.000đ - 500.000đ. Các sim hiện nay hầu như đều đã tích hợp sẵn "tường lửa" để bạn thoải mái vào facebook, instagram, zalo.... mà không lo bị chặn như trước đây nữa.

Các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới hiện nay cũng không quá đắt đỏ mà lịch trình cũng hợp lý. Ví dụ như tour đường bộ hiện nay rơi vào khoảng 7 triệu, tour đường bay khoảng 8 – 10 triệu (vì giá vé máy bay theo đoàn còn rẻ hơn đi lẻ) hoặc có những lịch trình đi đường bộ - về đường bay và ngược lại, đủ cả cho bạn lựa chọn. Các tour cũng đã được cải thiện nhiều hơn, giúp bạn có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn nên không quá mệt mỏi kiểu hành quân vất vả như bạn từng nghĩ về tour đâu.
 

Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì tham quan?

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Trong các Tour Trung Quốc thì tour Phượng Hoàng cổ trấn được đánh giá trong top đầu. Không chỉ có những ngôi nhà gỗ cổ với đèn lồng đỏ, đặc sản núi rừng hấp dẫn, những cây cầu  soi bóng xuống dòng sông Đà Giang cũng làm du khách phải xiêu lòng.

Nếu có hứng thú về cảnh điểm dưới đây nào, mời bạn bấm vào tên cảnh điểm đó (đã được bôi đậm) để xem bài viết chi tiết nhé! Trong bài kinh nghiệm này, Kỳ Nghỉ Đông Dương xin chỉ nêu ra góc nhìn khái quát về Phượng Hoàng Cổ Trấn thôi!

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Ngắm cảnh bên dòng Đà Giang

Dòng Đà Giang êm đềm, phẳng lặng chảy trôi qua trấn cổ Phượng Hoàng cả ngàn năm nay như đã hòa vào cuộc sống của mỗi người dân. Dọc theo con sông này là những ngôi nhà gỗ độc đáo có tên là Điếu Cước Lâu, được xây dựng với những chiếc cọc gỗ để giữ cho ngôi nhà an toàn khi nước dâng cao. Chúng là những ngôi nhà đại diện của người Miêu với lịch sử hơn 100 năm. Nhìn từ xa, những Điếu Cước Lâu giống như đang “đứng” trên sông vậy.

phượng hoàng cổ trấn
Những tòa nhà Điếu Cước Lâu

Đi thuyền dọc theo dòng Đà Giang là cách tuyệt vời để bạn có thể nhìn rõ hơn những ngôi nhà đặc biệt đó. Đồng thời, bạn cũng có thể thấy cảnh sinh hoạt của người dân cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu nổi tiếng bắc qua dòng sông này như cầu Hồng, cầu Tuyết, cầu Gió, cầu Đá Nhảy…. Chi tiết về chúng, mời bạn ghé đọc bài viết những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nhé!
 

Phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn 

Không chỉ có dòng Đà Giang làm mê lòng người mà khu Phố cổ Phượng Hoàng với những ngõ ngách, phố nhỏ ở trấn nhỏ này cũng khiến du khách si mê quên lối về. Bạn sẽ như được trở về quá khứ cổ xưa bên những ngôi nhà cửa gỗ đỏ, chăng đèn lồng đỏ, lát gạch đá trắng xám tạo nên một bức tranh trầm mặc, cổ kính. 

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn

 

Tham quan những di tích lịch sử, văn hóa

Lịch sử của Phượng Hoàng cổ trấn có thể bắt nguồn từ thời Xuân Thu (770–476 TCN). Thị trấn như bạn có thể thấy bây giờ được xây dựng dưới triều đại 43 năm của Hoàng đế Khang Hy của nhà Thanh vào năm 1704, và các tòa nhà cổ thể hiện phong cách riêng biệt của nhà Thanh vẫn được bảo tồn tốt.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Lịch sử khá lâu đời của trấn mang lại cho nơi này hơn 300 di sản văn hóa. Chỉ riêng trong trấn cổ Phượng Hoàng đã có nhiều công trình nổi tiếng chứa đựng nhiều hiện vật di sản như Vạn Thọ Cung, Cung Triều Dương, cầu Hồng Kiều, Tháp Đông Môn và Tháp Vạn Danh, Bắc Môn cổ thành (Bắc Môn Thành Lầu) và những ngôi Nhà cổ Phượng Hoàng cổ trấn khác.

 

Phù Dung Trấn 

tour đi phượng hoàng cổ trấn

Hành trình đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ có vậy. Xung quanh trấn còn có nhiều điểm đến văn hóa đáng ghé thăm khác. Đề cử nhất trong số đó là Phù Dung trấn. Đây là một trấn cổ nhỏ nằm “treo” trên thác nước. Trấn này chỉ cách Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng 50km mà thôi, thời gian tham quan cũng chỉ tốn khoảng 1 tiếng đồng hồ nên trên đường đến Phượng Hoàng, hãy thử tới nơi này trải nghiệm bạn nhé!

 

Trương Gia Giới 

Một điểm đến quan trọng khác trong Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chính là khu vực Trương Gia Giới. Tuy nhiên có một điều bạn cần chú ý trước khi đến đây, trước tiên hay nhìn bản đồ phía dưới nhé!

tour trương gia giới

Đây là bản đồ du lịch của Trương Gia Giới với khu vực vòng tròn bé bé góc dưới ảnh là thành phố Trương Gia Giới. Gần đó là khu vực núi Thiên Môn (Thiên Môn Sơn) với con đường đèo 99 khúc cua, 999 bậc thang dẫn lên Cổng Trời hay con đường vách kính – Sạn Đạo Kính – luôn nổi tiếng trên các trang tin du lịch.

tour phượng hoàng cổ trấn
Khách du lịch Kỳ Nghỉ Đông Dương tại Thiên Môn Sơn

Nằm ở phía khác của thành phố Trương Gia Giới là cả khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên – công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới rộng lớn. Nơi này nổi tiếng với những cột đá cao chọc trời, chính là bối cảnh nguyên mẫu cho những trụ đá bay trong bộ phim Avatar đã làm “cháy phòng vé” một thời, Thang máy Bách Long nằm dựng đứng bên vách đá, đi thẳng từ chân núi tới đỉnh cao chọc trời hay cây Cầu Kính Trương Gia Giới nhìn xuyên được xuống đáy vực khiến bạn vừa khóc thét vừa phấn khíchNgoài ra còn nhiều địa điểm tham quan thú vị khác mà bạn có thể tự do khám phá khi đi chuyến hành trình tour Trung Quốc này nữa đó!

tour trung quoc gia re
Trương Gia Giới
 

Mùa nào đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào cũng đẹp, quanh năm bạn đều có thể đến đây. Để nói mùa nào đẹp nhất thì thật sự rất khó. Có người thích mùa đông lành lạnh, có người lại thích nắng hè ấm áp. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn mùa thích hợp để du ngoạn. Ngoài ra, dù mùa hè Phượng Hoàng Cổ Trấn có nắng ấm nhưng thời tiết khô và nhiệt độ cũng không quá cao, lại có sông hồ điều hòa nên đảm bảo bạn sẽ thấy mùa hè ở đây man mát như mùa thu ở Việt Nam mà thôi.

tour du lịch trương gia giới

Bạn có thể đi Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào khoảng tháng 3 đến tháng 11, thời tiết khá thuận lợi, không quá lạnh. Tháng 12 đến tháng 2 là mùa đông, thời tiết khá lạnh nhưng sẽ thích hợp với những bạn thích ngắm tuyết rơi và không thích nơi quá đông người. Bởi vào lúc này cũng là thời gian thấp điểm ở Phượng Hoàng cổ trấn, giá cả mọi thứ đều sẽ rẻ hơn thời gian cao điểm. Tùy vào mỗi người mà có thể chọn cho mình thời gian đi thích hợp nhất để trải nghiệp được đầy đủ nhất vẻ đẹp của trấn cổ bình yên này.

Có một thời điểm bạn nên tránh đi nhất là khoảng Quốc Khánh Trung Quốc (Tuần đầu tháng 10). Đây là thời gian người Trung Quốc cũng được nghỉ lễ nên sẽ đi du lịch khá nhiều, dẫn đến tình trạng quá tải và visa du lịch lúc này đôi khi cũng bị hạn chế nữa.
 

Nên ở đâu khi tới Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Phượng Hoàng cổ trấn có đủ dịch vụ từ hostel, khách sạn 2-3 sao và cả 4-5 sao, tùy vào mức chi tiêu mà bạn có thể chọn chỗ phù hợp nhưng nên đặt phòng sớm trước 2-3 tháng để tránh bị giá quá cao hoặc hết phòng vì đây là điểm du lịch nổi tiếng nên thường xuyên "cháy" phòng khách sạn. 

tour phượng hoàng cổ trấn
Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Với chuyến đi tiết kiệm, hostel với các mức giá dưới 100 tệ/đêm sẽ là lựa chọn không tồi. Khách sạn tầm trung sẽ có giá dao động trong khoảng 200 tệ - 300 tệ/đêm nhưng đồ đạc sẽ hơi cũ một chút. Còn nếu bạn muốn ở khách sạn có dịch vụ tốt hẳn, view đẹp thì có thể ở trong các khách sạn 4-5 sao với giá từ 400 tệ/đêm. 

Bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng uy tín như booking.com, tripadvisor hay agoda để có nhiều thông tin nếu đi tự túc nhé. Tuy nhiên đi Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn miền núi, không nhiều người dân ở đây biết tiếng Anh, nếu bạn đi tự túc mà không biết tiếng Trung thì giao tiếp khá khó khăn, nhất là trong trường hợp có vấn đề với việc đặt phòng. 

du lịch trung quốc
 

Cần chú ý những gì trước khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Chuẩn bị: Bạn nên chuẩn bị dép lê để đi trên tàu hoặc tùy khách sạn sẽ có nơi có nơi không. Kể cả mùa hè cũng nên mang áo khoác vì nếu lên Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới vẫn sẽ se lạnh đấy! Ngoài áo khoác còn cần mang theo cả ô nhé! Nên mang giày thể thao vì di chuyển nhiều sẽ đau chân lắm, đặc biệt là khi lên núi.
Ngoài ra, bạn có thể đem theo một ít muối vừng, ruốc, lon cháo, cháo ăn liền, mì gói... nếu không quen đồ Trung nhiều dầu mỡ, cay nóng nhé. 

tour trung quốc


Thời tiết: Thiên Môn Sơn thường có mưa, k mưa thì tuyết, lạnh buốt giá. Vậy nên nếu các bạn gái có ý định mặc váy thì nhớ đi tất nhé, đừng để "thời trang phang thang thời tiết" rồi cảm lạnh thì đi chơi mất vui đó!
Đừng nên mua áo mưa mà chỉ cần một chiếc ô là đủ. Có thể mua ô trong suốt để chụp choẹt cho đẹp nhé! Nếu vẫn muốn mua áo mưa thì nên mua ngay từ dưới chân núi, chỉ có giá tầm 5 tệ thôi, chứ lên trên núi là phải tầm 15 tệ đấy! Lên núi thì chỉ nên xách theo ít đồ ăn nhẹ chống đói vì đi nhiều thôi, những thứ hành lý cồng kềnh thì nên để dưới xe tour hoặc ở chỗ lưu trú.
Thời tiết ở Phượng Hoàng cổ trấn thì nhẹ nhàng, ấm áp, ít khắc nghiệt hơn trên núi cao.

Tiền tệDu khách nên chuẩn bị trước tiền tệ trước khi đến Trung Quốc. Mời bạn xem thêm kinh nghiệm về đổi tiền đi Trung trong bài viết về Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc (Phần 2) nhé. Trong bài viết này còn có nhiều kinh nghiệm khác như mua SIM du lịch, nên mang gì theo. ĐẶC BIỆT CHÚ Ý!!! Bạn cần học "mót" thêm vài câu tiếng Trung bỏ túi để đáp lại người Trung hoặc mua hàng. Chúng mình đã nêu một số từ quan trọng trong PHẦN 3 của loạt bài này rồi nhé. 

du lịch trung quốc
 

Một vài kinh nghiệm ăn - chơi ở Phượng Hoàng cổ trấn 

Phượng Hoàng cổ trấn có rất nhiều hàng quán ăn vặt lẫn nhà hàng đồ ăn chính, trong đó nổi tiếng nhất là bánh tép làm từ tôm tép bắt ở sông Đà Giang, đậu phụ thối theo kiểu Hồ Nam, kẹo gừng và củ cải muối. Để biết thêm chi tiết về những món này, bạn hãy ghé qua bài viết 10 món ăn vặt nổi tiếng nhất Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé!

Đã đi chơi thì chắc chắn phải có quà mang về rồi. Đến Phượng Hoàng trấn, bạn có thể mua kẹo gừng, kẹo lạc đặc sản Hồ Nam, cá khô, thịt lợn khô, áo choàng in thổ cẩm,... Chi tiết mời bạn tham khảo thêm trong bài viết Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn nào nên mua về làm quà?

enlightenedLưu ý :

►Có rất nhiều người sẽ mời chào bạn thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh với giá chung là 5 tệ/ bộ tuy nhiên bạn có thể mặc cả còn 2 tệ / bộ. Còn tết tóc bím là 1 tệ/ sợi.
phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Tết tóc ở Phượng Hoàng

►Luôn luôn phải trả giá khi hỏi mua một món hàng nào đó. Để không bị hớ, bạn nên mặc cả thấp hơn 30-50% . 
►Thời tiết ở Phượng Hoàng khá là ổn tuy nhiên bạn vẫn nên mang theo áo khoác ấm (nếu đi vào mùa lạnh) vì ban đêm nhiệt độ sẽ xuống rất thấp. Còn vào mùa nóng cũng nên thủ sẵn áo choàng mỏng hoặc có thể mua khăn choàng được bán rất nhiều ở dọc bờ sông. Quan trọng là đừng để bị ốm vì ở nơi xa lạ, không ai muốn mình rơi vào tình cảnh ốm đau, mất vui cả cuộc hành trình. 

tour Phượng Hoàng

 

Làm sao để có ảnh sống ảo đẹp ở Phượng Hoàng cổ trấn?

Nếu đi vào những ngày âm u, trời có mưa nhỏ thì bạn lúc nào cũng có thể bắt được cái chất của cổ trấn. Tuy nhiên vào những ngày nắng, hạn chế chụp vào giữa trưa nhé. Cố gắng dậy sớm hoặc chụp vào lúc xế chiều, màu tối có cảm giác buồn buồn "deep deep" hơn. Tuy giờ có nhiều app chỉnh màu được nhưng nếu được ngay màu gốc ưng ý thì vẫn hơn đúng không?

tour phuong hoang co tran gia re
 

Trên đây là một số điều khái quát về Phượng Hoàng cổ trấn có thể bạn cần biết trước khi đến đó. Trấn cổ này với vẻ đẹp hơn một ngàn năm tới nay vẫn vẹn nguyên. Điều này khiến cho mỗi khách du lịch ghé thăm đều như lạc bước về thời cổ đại, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng lung linh và được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc, có hương vị ngon khó quên. Trong kỳ nghỉ tới, nếu có ý định đến đây, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn thêm và sắp xếp tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thật phù hợp cho bạn nhé! 

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

 

NGỌC THÚY 

Chuyên Gia Du lịch

Info@kynghidongduong.vn

Xin chào! Mình là Thúy - người có niềm đam mê với du lịch Việt Nam, du lịch Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á khác. Hy vọng bạn tìm được thông tin hữu ích tại đây!

Facebook

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 3 người)
Thu Thủy
Thu Thủy
08 tháng 01 2021
Mong được sớm nhất quay lại Phượng Hoàng Cổ Trấn, thank ads vì bài viết khá thú vị
Lại Thuý Hà
Lại Thuý Hà
09 tháng 04 2020
Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 7 này đi thì đẹp lắm đây
Phùng Trí Kiên
Phùng Trí Kiên
25 tháng 11 2019
đi theo hướng dẫn của các bạn mình rất chủ động, cảm ơn các bạn nhiều

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...