Thác Tiên Sa - Vẻ đẹp kỳ vĩ giữa rừng núi Sapa

Thác Tiên Sa là điểm du lịch nằm bên trong Bản Cát Cát mang nét đẹp hoang sơ, cuốn hút. Vì vậy thác đã đã trở thành điểm đến được du khách yêu thích. Tại đây, khách đi Tour Sapa có thể ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng bầu không khí bình yên nhất. Đến với thác Tiên Sa để cảm nhận những điều thú vị của núi rừng Tây Bắc nhé!

Thác Tiên Sa Sapa ở đâu?

tour sapa
Thác Tiên Sa cuối bản Cát Cát

Thác Tiên Sa là điểm du lịch nổi tiếng nhiều du khách đi tour Hà Nội Sapa tham quan. Người dân nơi đây còn gọi thác Tiên Sa là thác Cát Cát bởi vì nằm trong bản. Bất kỳ ai khi đến đây đều muốn tận mắt ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ dòng thác nên thơ, trữ tình giữa rừng núi hùng vĩ. Thác Tiên Sa được tạo thành bởi suối Tiên và nguồn nước từ dãy Hoàng Liên Sơn với làn nước trong veo, có thể nhìn thấy rêu xanh cùng đá cuội dưới đáy.

tour hà nội sapa

Đường vào thác Tiên Sa bao phủ bởi cây xanh ở hai bên đường trong xanh. Khách du lịch Sapa có thể dừng chân lại để chụp những bức hình lưu niệm và để khoe với tất cả mọi người. Vào đến thác chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh đẹp như một bức tranh lãng mạn đi vào lòng người. Đứng trước dòng thác du khách có thể chiêm ngưỡng từng bọt nước tung trắng xóa, cảm nhận hết nét kỳ bí của núi rừng nơi đây.
 

Thác Tiên Sa đẹp đến đâu?

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Tại thác Tiên Sa du khách đi tour du lịch Sapa thường nghe về câu chuyện nàng tiên đã từng xuống đây tắm vì thế thác mới có cái tên Tiên Sa như hiện tại. Cũng có truyền thuyết cho rằng ngày xưa đây là nơi ở của thần tiên, mỗi buổi chiều các tiên nữ lại cùng nhau tắm và nô đùa dưới làn nước xanh trong. Mặc dù câu chuyện có thể khác nhau nhưng tất cả đều mang ý nghĩa ca ngợi nét trữ tình của thác, đến thần tiên cũng phải động lòng.

du lịch sapa

Ngày nay khi đến đây tham quan du khách sẽ không thể nhìn thấy những nàng tiên trong xiêm áo lụa mỏng, phất nhẹ và bay lên trời. Thay vào đó là hình ảnh các cô gái dân tộc Mông với váy áo hoa cùng nhau múa hát, tiếng khèn vang khắp núi rừng vào mỗi dịp lễ hội hay mỗi đêm trăng rằm. Tiếng thác vùng vĩ hòa đệm nhạc cho tiếng hát vang xa và trong veo hơn. Giữa không gian thơ mộng mà được nghe tiếng hát trong trẻo dù có thể không hiểu bởi vì tiếng dân tộc nhưng đây sẽ là trải nghiệm độc đáo du khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm không nên bỏ qua.

tour sapa hà giang

Ở đây vẫn giữ nguyên khung cảnh hoang sơ, tự nhiên nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng, tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ. Tiếp theo đó là chụp thật nhiều bức ảnh để lưu giữ kỷ niệm đẹp khi ghé thăm khác Tiên Sa. Ngoài ra phong cảnh thì nơi đây còn thu hút bởi những nét đẹp riêng của các câu chuyện truyền thuyết, về con người và về phong tục tập quán riêng của đồng bào nơi đây.

Gần thác có rất nhiều quán nhỏ bày bán Đặc sản Sapa trước nhà văn hóa bản. Hấp dẫn khách du lịch là khoai nướng, trứng nướng, mía và ngô nướng. Mùa đông khi trời se lạnh bạn có thể thưởng thức chén rượu ngô để làm ấm người, thắm tình nồng của Tây Bắc.
 

Bản Cát Cát có gì hay?

tour sapa từ hà nội

Không chỉ khám phá vẻ đẹp thác Tiên Sa mà du khách mua Combo Sapa còn có dịp tự do tham quan ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc. Bước vào bản ấn tượng đầu tiên chính là nét mộc mạc và giản đơn trong từng nếp nhà tạo cảm giác thân thuộc và bình dị như chính con người của nơi đây. Sự yên bình của Cát Cát tạo nên từ những hình ảnh đời thường của người dân. Trong đó gây chú ý là các thiếu nữ đang dệt vải, các em bé bồng em nhỏ chơi đi chơi đôi mắt ngây thơ cứ nhìn khách du lịch một cách lạ lùng.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Người dân tại Cát Cát sống bằng nghề nông truyền thống trồng ruộng lúa, nuôi gia súc theo hình thức chăn thả là chủ yếu. Ngoài ra Cát Cát còn nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm, đan lát, rèn các công cụ lao động như cuốc, xẻng… hay chế tác đồ trang sức. Do vậy đi tham quan trong bản bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiệt tác cho chính bàn tay khéo léo của nghệ nhân tại đây. Có những món đồ nhỏ xinh hữu dụng du khách có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè.
 

Mua quà gì khi đi tour Sapa?

Măng vầu Sapa: măng vầu là đặc sản quý tại Sapa, măng ngọt thanh pha lẫn vị đắng mang đến cảm nhận khác biệt cho thực khách. Măng vầu được chế biến thành măng khô thường để nấu canh hoặc xào, măng chua hoặc luộc chấm chẳm chẻo. Mỗi cách làm đều mang lại hương vị riêng khiến cho du khách đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm không khỏi thổn thức.

tour sapa
 

Nấm hương rừng: nấm hương rừng là đặc sản quý được nhiều du khách đi du lịch Sapa mua về cùng thưởng thức với gia đình. Nấm mọc trên thân cây dẻ nên rất khó có thể tìm và không nhiều. Mỗi cân nấm hương khoảng 100.000đ, mùi thơm, hương vị tuyệt vời giúp cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà.

đặc sản sapa
 

Đào rọ và mận hậu: mỗi mùa mận mùa đào là du khách lại rục rịch đến với Sapa để thưởng thức hương vị chua ngọt của đặc sản Tây Bắc. Quả mọng nước, thơm lừng hấp dẫn vô cùng. Đến với Sapa vào mùa quả nhất định không thể bỏ qua món quà này khi mua về cho gia đình nhé.

tour du lịch sapa

Rau cải mèo: mùa đông rau cải mèo rất ‘đắt hàng’ khi rất nhiều khách du lịch đi tour Sapa luôn tìm để mua về dùng trong gia đình hay để biếu mọi người. Rau cải mèo lá to, ăn giòn hơi có vị đắng. Sẽ rất tuyệt nếu nấu canh rau cải cho ít thịt xay và đập một chút gừng. Ngoài ra bạn có thể chế biến các món ăn khác như xào, luộc đều rất hợp khẩu vị chung của nhiều người.

tour đi sapa

Những nét riêng về thác Tiên Sa cũng như về Sapa đã làm tan chảy mọi trái tim của khách du lịch. Đến đây bạn sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thác nước thuộc top đẹp nhất tại Tây Bắc, khung cảnh núi rừng mà bạn sẽ không bao giờ quên trong chuyến đi tour Sapa này. Hãy mang theo máy ảnh để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong những ngày vi vu nơi đây và nếu có thời gian, hãy thử đi theo Tour Sapa Hà Giang để xem văn hóa một vùng núi cao Đông Bắc và Tây Bắc có gì giống và khác nhau nhé!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...