Nhà thờ đá Sapa Kiến trúc châu Âu tại Tây Bắc (2024)

Nhà thờ đá Sapa như một nét châu Âu chấm phá giữa núi rừng Sapa. Đi Du lịch Sapa đến đây có gì thú vị? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay nhé trước khi theo Tour Sapa đến đây thực tế.

Nhà thờ đá Sapa nằm ở đâu?

du lịch sapa
Nhà thờ đá Sapa bên quảng trường Sapa
 

Nhà thờ đá Sapa hay còn gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi xây dựng vào năm 1926 và khánh thành năm 1935 được coi như biểu tượng của Thị trấn Sapa mờ sương. Đồng thời, trở thành điểm du lịch cực kỳ thu hút. Nơi đây thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tôn giáo của giáo dân địa phương.

Tọa lạc sát quảng trường trung tâm thị trường, Nhà thờ đá rất thuận tiện để du khách dừng chân, tham quan. Là nơi thiêng liêng dành cho những người theo đạo nên du khách tour Sapa sẽ cảm nhận được sự tôn nghiêm, trang trọng từ địa danh này.

 

Khám phá lịch sử, kiến trúc Nhà thờ đá Sapa

Về lịch sử

tour du lịch sapa

Công trình được phụ trách thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và tiến hành xây dựng vào năm 1935. Nhà thờ đá mang trong mình đầy đủ dấu ấn do lịch sử, chiến tranh để lại.

Vị trí xây dựng khá bằng phẳng nên dù chịu ảnh hưởng của chiến tranh cũng không làm công trình kiến trúc bị suy giảm chất lượng. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên tu sửa, làm mới để đưa Nhà thờ đá vào phục vụ nhu cầu của người dân, cũng như mở cửa đón khách tour du lịch Sapa tham quan.

 

Kiến trúc công trình

tour sapa từ hà nội

Kiến trúc sư người Pháp lựa chọn vị trí hướng về phía Đông (hướng mặt trời mọc) cho nhà thờ. Với ý nghĩa đón lấy nguồn ánh sáng, năng lượng của Thiên Chúa. Cuối nhà thờ lại là hướng Tây, nơi mà tướng Kitô đã được sinh ra và trưởng thành.

Di chuyển vào bên trong Nhà thờ đá, bạn sẽ choáng ngợp bởi lối kiến trúc đậm chất châu Âu hoa mỹ. Kiểu hình kiến trúc Gothic La Mã được áp dụng ở từng chi tiết nhỏ.

Phần mái công trình lợp màu đỏ, ốp theo hình tam giác, phía hai rìa ngoài làm thẳng đơn giản. Đá tảng sử dụng cho tường bao xung quanh thay vì gạch, chúng gắn lại với nhau bằng sự tổng hòa của các vật liệu gồm vôi, cát, mật mía.

Màu sơn trắng cho không gian bên trong nhà thờ góp phần tôn lên sự sang trọng, tạo cảm giác nới rộng, thông thoáng. Nhằm giữ gìn vệ sinh, hai bên tường đã được ốp gỗ. Phía trên thiết kế các ô cửa sổ kích thước nhỏ hình bán nguyệt, dùng những miếng kính sắc màu trang trí theo phong cách châu Âu.

Hơn hết, du khách tham gia tour Sapa từ Hà Nội còn thích thú về gạch hoa văn ô trám cổ kính lát dọc lối đi rất nhẹ nhàng.

 

Các góc check-in siêu đẹp tại Nhà thờ đá Sapa

Đi du lịch Sapa, đến Nhà thờ đá mà không lưu giữ lại khoảnh khắc với nét đẹp độc đáo của công trình quả thực là một thiếu sót lớn trong hành trình của bạn. Hãy cùng khám phá ngay các góc check-in chất ngất ngay sau đây bạn nhé!

du lịch sapa
Thị trấn Sapa chìm trong mây, với trung tâm thị trấn là nhà thờ đá Sapa

Chụp toàn cảnh nhà thờ

Góc ảnh chụp toàn cảnh từ phía cổng vào nhà thờ rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Theo đó, bạn sẽ lấy được trọn vẹn nhà thờ và cả người, lại hạn chế tối đa số người xuất hiện xung quanh, đảm bảo về một khuôn hình như ý.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là nên căn sát vào chân người trong bức hình để lấy được toàn cảnh, lại giúp ăn gian chiều cao đáng kể. Dễ nhất là bạn nghiêng điện thoại về phía sau để người cầm máy ngồi xuống chụp.

 

Chụp ảnh nhà thờ với quảng trường

combo du lịch sapa
Quảng trường nhà thờ đá Sapa

Hình thức chụp này thiên về cảnh nhiều hơn nên làm nhỏ đi các chi tiết khác. Song bù lại du khách của tour Sapa 2 ngày 1 đêm lại thích thú về chiều sâu khuôn hình. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhờ ai đó đứng chụp cho mình bức ảnh từ phía bậc thang, hay đứng xa hơn một chút so với nhà thờ.

Thường thì góc chụp sẽ lệch về một bên nhằm lấy cả cảnh quảng trường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lấy góc cân chính giữa giúp cho bức ảnh thêm phần cân đối.

 

Lấy những chi tiết nhỏ xung quanh

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Tìm kiếm những góc nhỏ xinh xắn ở xung quanh nhà thờ là gợi ý không tồi để album du lịch Sapa của bạn trở nên phong phú hơn. Đó có thể là cánh cổng và màu xanh, bức tường đá cổ kính hay khu vực sau nhà thờ (nơi để chuông).

 

Ngồi trên bậc thang gần

Nhờ vị trí nằm sát quảng trường trung tâm nên nhà thờ liên với các bậc thang đi lên. Vì thế, nếu bạn ngồi ở bậc thang, lấy cảnh nhà thờ hứa hẹn về bức ảnh tuyệt đẹp. Cách chụp đó luôn tạo ra khuôn hình kiểu vintage, rất nhẹ nhàng mà không bị ‘làm phiền’ bởi quá nhiều người trong bức ảnh.

du lịch sapa

Chụp cảnh nhà thờ buổi tối

Lựa chọn chụp ảnh nhà thờ vào buổi tối sẽ mang đến cho tour Sapa 3 ngày 2 đêm của bạn thêm sự thú vị. Khi hoàng hôn vừa tắt cũng là lúc các dải đèn led đa dạng màu sắc bao bọc nhà thờ được bật lên, khiến không gian thêm ấm áp, lãng mạn.

 

Những hoạt động cho chuyến du lịch Sapa tại Nhà thờ đá

Bên cạnh việc chụp ảnh cùng với bạn bè, du lịch Nhà thờ đá Sapa du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động ấn tượng.

Khám phá phiên chợ tình nổi tiếng

tour du lịch sapa
Chợ phiên Sapa

Với vị trí tọa lạc chính trung tâm thị trấn Sapa nên khách du lịch có cơ hội khám phá các phiên chợ tình mang đậm đặc trưng đồng bào dân tộc vùng cao với những món đồ lưu niệm độc đáo, trong đó có chợ phiên thường diễn ra vào mỗi tối thứ 7.

 

Xem văn nghệ đặc sắc

Diễn ra song song với chợ tình là chương trình văn nghệ đặc sắc. Ngoài người dân địa phương, người dân tộc lân cận cũng đổ về nơi đây để trình diễn các điệu múa, nhạc cụ truyền thống làm không khí náo nhiệt.

 

Thưởng thức đặc sản Sapa

đặc sản tây bắc
Thịt gác bếp Sapa

Sau khi đã thăm thú Nhà thờ đá Sapa, bạn đừng quên thưởng thức các món Đặc sản Sapa hấp dẫn nhé. Trong đó, có thể kể đến như lẩu cá hồi tươi ngon, thịt heo cắp nách, cá suối chiên… Ngồi ở các quán nhỏ bên lề đường, thưởng thức món ăn vặt trong tiết trời vùng núi se lạnh cũng khiến bạn cảm thấy thích thú đấy. Ngoài ra, bạn còn có thể mua Thịt trâu gác bếp hạy những món đặc sản dân tộc khác về làm quà sau chuyến du lịch nữa.


Video giới thiệu nhà thờ đá Sapa (Nguồn: LAVANG Media)

Hy vọng qua đặc điểm chi tiết về Nhà thờ đá được chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được kế hoạch về hành trình tour du lịch Sapa lý tưởng. Những trải nghiệm tại đây luôn để lại dấu ấn khó phai trong mỗi du khách khi ghé thăm thị trấn Sapa mờ sương.

Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...