Hướng Dẫn Kinh Nghiệm và Cách Đi Tour Du lịch Pattaya Thái Lan Tự Túc

Hướng Dẫn Bỏ Túi Kinh Nghiệm và Cách Đi Tour Du Lịch Pattaya Thái Lan Tự Túc Đầy Đủ và Chi Tiết Từ Đi Lại, Ăn Gì, Ở Đâu, Chơi Gì, Giá Thế Nào.


(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Nhiều du khách chọn Pattaya đi kèm khi đến Bangkok, đơn giản vì nó gần và là điểm du lịch đã phát triển lâu rồi, có đầy đủ dịch vụ ăn chơi bạn nên đi tour thái lan giá rẻ tự túc này để được tận hưởng cảm giác sảng khoái tại bãi biển Pattaya và đảo Coral xinh đẹp trong tour Thái Lan từ Hà Nội nhé.

A.Cách đi Pattaya

1. Từ sân bay Suvarnabhumi

*Khi lấy xong hành lý là bạn đang ở tầng 2 > đi xuống tầng 1 > tìm Exit 8 > tại đây có các quầy bán vé đi Pattaya > chỉ 120 baht (90k), cũng có thể mua vé đi Hua Hin tại những quầy này. 
*Đi Pattaya thì xe khởi hành mỗi giờ, chuyến đầu lúc 7h00, chuyến cuối lúc 22h00.

tour thái lan giá rẻ
Sân bay Suvarnabhumi

+Nếu đến Pattaya trước 20h thì họ dừng đổ khách ở các điểm sau: North Pattaya Road / Central Pattaya Road / South Pattaya Road / ngã tư Thepprasit Road - Sukhumvit Road / và trạm cuối là văn phòng nhà xe Bus Station – Thappraya Road. Đưa địa chỉ ks để tài xế ghế gần nhất chỗ bạn ở.
+Từ sau 20h thì bus chỉ đừng ở văn phòng của nhà xe (Bus Station – Thappraya Road), chổ này cũng là bến xe songthaew, đối diện nhà hàng Pan Pan Restaurant. Từ đây đi taxi, songtheaw, xe ôm vào khách sạn trong tour Thái Lan Giá Rẻ

+Lúc đi về? Đi ra trạm cuối ở văn phòng của họ, mua vé tại quầy, về đúng sân bay Suvarnabhumi như lúc đi, giá cũng đúng 120B (90k).
+Nhưng, tôi là hoàng gia, tôi muốn đón tận khách sạn, đưa đến tận nơi, ok con dê, vào đây người ta cho mua online, cho điền số phòng mình đang ở để người ta đến đón luôn (giá cao gấn 3 lần, 370B).

2. Từ sân bay Don Muang

*Lấy hành lý xong > tìm Exit 6 > đón Bus A1 > cứ 5 phút có 1 chuyến > phí 30 baht > đến Mochit BTS station (đây là trạm Mochit của xe điện trên cao, mọi người đều bước xuống ở đây) > Bạn cứ ngồi lại > Nói cho tài xế biết bạn muốn đi Pattaya thì họ sẽ chở bạn đến trạm cuối (nếu họ không biết tiếng Anh thì gào từ pattaya là họ hiểu) > đến trạm cuối là bến xe Bangkok Bus Terminal (Chatuchak) (hay còn gọi là Mochit 2) > đi bộ vào trong tìm quầy bán vé đi Pattaya > mua vé giá 117 baht (86k) > tìm thời gian xe chạy và xe đổ ở ô số mấy, thông tin này có ghi trên vé, hoặc hỏi nv ở đó > tìm đến ô chiếc xe > leo lên ngồi đúng số ghế in trên vé > xe chạy khoảng 2,5h là đến, thường có toilet cuối xe > xe chỉ dừng tại 1 điểm duy nhất Pattaya Northern Bus Terminal (không phải 5 điểm như xe ở sân bay Suv) > xe ôm/taxi vào ks ở tour du lịch thái lan giá rẻ.
Cứ 45 phút có 1 chuyến, chuyến đầu lúc 4h30, chuyến cuối lúc 22h00.

tour thái lan giá rẻ từ hà nộii
Sân bay Don Muang

3. Nếu bạn đang ở trong Bangkok

*Đi Pattaya từ bến xe Ekkamai trên đường Sukhumvit. Đầu tiên leo lên xe điện trên cao BTS đi đến trạm Ekkamai, leo xuống đi bộ 1 chút là đến bến xe này, bến xe nhỏ ở tour đi thái lan

Nhà xe ROONG REUANG COACH thì 45 phút có 1 chuyến, xe chạy trong 2,5h thì đến Pattaya, giá vé 108B. Chuyến đầu lúc 5h00, chuyến cuối lúc 23h00. Xe dừng tại Pattaya Bus Terminal (trên đường North Pattaya Road), từ đây đi taxi vào khách sạn. Lúc về thì đi ngược lại.

Lưu ý bến xe này ngoài bus thì có xe van nhỏ và ‘xe dù’ đón khách phía ngoài bãi, giá rẻ hơn nhưng thường dừng giữ đường đón và thả khách nên sẽ đi lâu hơn, nên vào mua vé bên trong tour hà nội thái lan.

B. Các phương tiện khác:

+Taxi thì giá khoảng 1,200 - 1,500B, các bạn nên trả giá, hỏi trước là có bật đồng hồ, ai trả phí cầu đường? Giá nguyên xe hay giá cho 1 người?
+Có thể đặt xe riêng, nếu book Divui cũng ok

C. Pattaya có gì chơi:

Ngắm biển Pattaya: Ghé thăm bãi biển Pattaya bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào làn nước biển trong xanh, phơi mình dưới những bãi cát trắng tràn ngập nắng vàng. Với bãi biển đầy nắng và gió bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, thư thái khi thả mình vào với biển của Pattaya xinh đẹp tour thái lan từ hà nội.

tour thái lan
Một góc Pattaya

Khám phá thiên đường đảo san hô Koh Larn: Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển Pattaya đó là đảo Koh Larn (Coral Island). Bạn chỉ cần 15 phút tàu cao tốc hoặc 45 phút đi phà từ bãi biển Pattaya, khi vừa đặt chân đến đây hiện ra trước mắt bạn sẽ là một bức tranh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng, tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Pattaya một hòn đảo tuyệt đẹp. Koh Larn có đường bờ biển hơn 4,5km trải dài từ Bắc xuống Nam. Trên đảo gồm 6 bãi biển chính (Samea, Tawaen, Tien, Nual, Tonglang và Tayaiy) và một vài bãi nhỏ hơn, trong đó ba bãi đẹp nhất theo như người địa phương nhận xét là: Tawaen, Nual và Tien. Không những vậy, đảo được bao phủ rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích đảo với hệ động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú. Ghé thăm hòn đảo xinh đẹp du khách sẽ có cơi hội tham gia hoạt động lặn biển ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp mà không vùng biển nào có trong được tour thái lan giá rẻ.

du lịch thái lan
Coral thiên đường đảo san hô

Tiếp theo không thể không nhắc tới là phố đi bộ Nổi tiếng nhất là phố đi bộ vào ban đêm Night Walking Street với nhiều quán bar ở đây:

- Cẩn thận móc túi ở phố đi bộ này, rất nhiều trường hợp du khách tây-ta-tàu đã mất bóp, bị móc túi tại đây và không có tiền về. Chiêu của họ là tiếp cận để chào mời, níu kéo vào quán bar rồi thuận tay móc luôn.

- Cần mua vé xem sexshow (Big Eyes) thông qua các trang web có uy tín, vì nếu mua qua các nơi nhỏ lẻ (Mình thấy 1 vài người Việt sống ở đây đã kinh doanh vé này, bằng cách mua gói vé của du khách Tây da trắng, chỉ 500B (chưa chiết khấu) rồi bán lại giá 1,000B, thấy nó rẻ hơn giá chính thức 1,500B nhưng có thể bị chặn lại khi gặp soát vé khó, vì qui định với người Việt Nam thì 1,500 Baht (đã vào xem sex show, là dân chơi thì đừng tiếc tiền, tiếc tiền thì đừng xem sexshow... giống như dân làng chơi thứ thiệt không bao giờ trả giá với gái bán bông tại du lịch thái lan giá rẻ.

 

- Nhiều lời đồn về sex show đối với người đi tour, rồi ai cũng nghĩ Pattaya gắn với sex (thực tế không phải vậy). Giá vé show Big Eye thì chia làm 3 loại khách: Nếu là tây hoặc nhìn giống tây thì giá 699B, bao gồm đưa đón từ khách sạn luôn (có đại lý chỉ bán 500B), còn Ấn độ và Pakistan thì 800B, riêng TQ/ Việt Nam/ Hongkong/Malaysia và Hàn quốc thì 1,500 Baht, dù cùng ngồi chung 1 sân khấu.
Các điểm vui chơi khác có thể mua ở Vn trước để có giá rẻ 30-40% so với mua tại quầy hơn, tham khảo các dịch vụ của Divui sau thử:

1. Xem show của các nghệ sỹ chuyển giới: Có Tiffany và Alcazar, nhiều người cho rằng Tiffany đẹp hơn. Chỉ cần xem 1 show là đủ vì 2 show này cũng tương tự nhau.

-Tiffany giá 496k
- Alcazar giá 352k

2. Khu vườn Nong Nooch rất đẹp, nhiều bản xứ cũng vào đây chơi, giá 345k

3. Khu Mini Siam, lưu ý là rất nắng, giá 206k

4. Các trò chơi biển: đi bộ dưới biển, lặn ống thở, ôm thuyền chuối, toàn cảm giác mạnh

D. Đồ ăn tại Pattaya

1. Rim Talay Seafood & Steak – Wong Amat

  • Giờ mở cửa: 10:00 – tối muộn
  • Địa điểm: Soi 18, Pattaya-Naklua Road, Naklua
  • Điện thoại: + 66 (0) 3 842 6375
  • Ẩm thực: Thái Lan và quốc tế
Nhắc đến những địa điểm ăn uống ngon rẻ tại Pattaya thì không nẻn bỏ qua Wong Amat. Nằm ngay trên bờ biển Wong Amat, Rim Talay có một thực đơn khá đa dạng, bao gồm cả các món ăn Thái Lan, Nhật bản, Trung Quốc, Nga và phương Tây. Đương nhiên, thành phần chính đa số là hải sản tươi sống bởi vị trí thuận lợi ngay khu vực biển. Với không gian yên tĩnh, mát mẻ cộng thêm những khẩu phần ăn chất lượng cùng giá cả tuyệt vời sẽ phù hợp và làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng cà người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài.

2. Rimpa Lapin – Na Jomtien

  • Giờ mở cửa: Thứ hai-thứ sáu 17:00-24:00, Sat-Sun 15:00-24:00
  • Địa điểm: Na Jomtien Soi 36, Sukhumvit Road, Na Jomtien
  • Điện thoại: + 66 (0) 3 823 5515
  • Ẩm thực: Thái Lan

Rimpa Lapin là một trong những địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Pattaya. Chủ của nhà hàng này là một cặp đôi người nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm về ẩm thực Thái Lan. Những món ăn phổ biến được yêu thích tại đây là tôm hùm xào trứng muối, tôm nướng pho mát và gà Rimpa xào với hành tây, bơ, sốt kem.

3. Moom Aroi Seafood Restaurant – Naklua

  • Giờ mở cửa: 11:00-23:00
  • Địa điểm: 83/4 Soi4, Naklua Road, Naklua
  • Điện thoại: + 66 (0) 3 841 4802
  • Ẩm thực: Thái Lan và hải sản.

Nên ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Pattaya? Ở phía Bắc của Pattaya, Moom Aroi nằm ngay giữa khu vực chuyên đánh cá và cung cấp hải sản tươi sống chất lượng nhất. Đây là một lợi thế để thực phẩm luôn đảm bảo chất lượng cao mà giá cả vẫn rất hợp lý. Nhà hàng có một vị trí lý tưởng nằm trên bãi biển, với khoảng 100 bàn ăn, thực khách có thể cảm nhận được những làn gió mát lạnh cùng sóng biển dạt dào và một ban nhạc sống sẽ làm sôi động không khí từ 20 giờ mỗi đêm.

4. Suttangrak Pattaya – Na Jomtien

  • Giờ mở cửa: Thứ hai – thứ bảy 12:00-24:00, thứ sáu – chủ nhật 12:00-01:00
  • Địa điểm: 99 Moo 1, Jomtien Beach Road, Na Jomtien
  • Điện thoại: + 66 (0) 3 823 2222, + 66 (0) 85 066 6600
  • Ẩm thực: Thái Lan và hải sản.
Suttangrak đã giành được các giải thưởng quốc gia là nhà hàng du lịch tốt nhất trong nhiều năm hoạt động. Bên cạnh những món ăn hải sản tươi sống đặc trưng của Pattaya, các món ăn nổi tiếng tại đây có cua xanh hấp ngâm nước sốt, cá hấp chanh ớt,… đều được phục vụ với giá thành thấp và chất lượng tốt nhất. Nhà hàng phục vụ cả trong nhà lẫn ngoài trời bao quanh bởi cây xanh và khung cảnh nhìn ra vịnh Thái Lan xinh đẹp.

5. Boat Bakery – South Pattaya

  • Giờ mở cửa: 07:00-21:00
  • Địa điểm: 194/11 – 14 Moo 10, Pattaya 2nd Road, South Pattaya
  • Điện thoại: + 66 (0) 3 842 8673
  • Ẩm thực: Thái Lan, quốc tế và các loại bánh.
Là một trong số các nhà hàng food court ở Pattaya, phục vụ những món ăn quốc tế chất lượng với mức giá tuyệt vời. Boat Bakery được coi là lựa chọn tốt nhất không chỉ cho khách du lịch mà cả những người dân địa phương cũng đều ưa thích. Tuy nhiên, Boat Bakery đóng cửa khá sớm so với các nhà hàng tại Pattaya.

E. Danh sách khách sạn ở Pattaya

Nếu bạn thấy ở khách sạn nào được (hay cái nào nên tránh) ở Pattaya trong tour thái lan giá rẻ thì comment tên ks và vài nhận xét bên dưới. Ác tổng hợp lại thành danh sách, để các thành viên mới tham khảo. Đội ơn các bạn!

1. Serenotel 
Pattaya thì mình có ở ks Serenotel dịch vụ tốt, phòng sạch nhưng hơi bé tí thôi trong hẻm đi 5 bước là ra biển.

2. B2 Hotel South Pattaya Premier Hotel 
Mình đã ở đây khi đến Pattaya và khá hài lòng về nó. Vị trí cũng thuận tiện, phòng sạch đẹp. Có cả hồ bơi nữa.

- B2 thấy mọi người review nhiều mà do mình xui hay sao ở ngay cái phòng xấu, phòng tắm thì ko thoát nước, máy lạnh kêu to, rồ rồ cả đêm.

3. Crown Pattaya 
Em đã ở ks Crown Pattaya, phòng rộng rãi cỡ 7-800 cho hai khách/1 đêm, có hồ bơi, có buffet sáng, nhân viên thân thiện, đi bộ độ 1-200m là ra biển ngay.

4. The Grass Serviced Suites By At Mind

E chấm thang điểm 10 luôn ạ. Phòng đẹp đầy đủ tiện nghi lắm luôn, có khu bếp, ban công nè. Ks kiểu dạng chung cư, có bể bơi, phòng gym siêu xinh ý. Có căn 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ nhìn hịn lém. Nhân viên thân thiện, ngay gần ks còn có 7-11 tiện vô cùng. Giá thì ko thể yêu chương hơn nữa lunn rồi, hạt dẻ lắm nè. Lúc check in phải đặt cọc 1000 bath/ phòng ạ. Check out họ sẽ trả lại. Đường đi ra Walking Street thì 1 đường thẳng lun bắt songthew dễ đi cực ý. Mọi ng ở đây đi ko hối hận đâu ạ trong tour thái lan giá rẻ từ hà nội.

5. Happy Hostel Pattaya

Địa chỉ 32/9 หมู่ที่ 9 Chalermphrakiat 21/1, ks có hồ bơi luôn nên nhóm mình quyết định tắm hồ, khỏi đi biển. Nhóm mình book phòng 6 giường giá 4200 baht cho 3 ngày 2 đêm. Phòng mới, sạch sẽ, rộng rãi, nhà vệ sinh tốt, nhân viên cực kỳ thân thiện và dễ thương và còn free coffee and tea đủ thứ.

6. Bett Pataya 
Mình ở Bett Pataya 2 lần thấy cũng ok mặc dù không có thang máy mà được cái gần biển, gần terminal 21 với nhiều tiền ích.

7. Tez palace Hotel 
Không nên ở Tez palace Hotel, phòng nhỏ, cũ, k sạch sẽ cho lắm. Mình thuê hai phòng đôi hết hơn 1500 baht, k có ăn sáng.

8. KTK Royal Residence 
Đợt trước đi mình ở ks này nè. Rất sạch và phòng rất đẹp, tuy nằm trong hẻm nhưng có xe tuk tuk free đưa đến những điểm chính nhé. Có hồ bơi và ăn sáng cũng ngon.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...