Bản Lao Chải Sapa – Nơi đem đến bình yên (2024)

Bản Lao Chải là một điểm Du lịch Sapa chưa mấy quen thuộc đối với du khách. So với nơi khác ở Sapa, nét đẹp của Lao Chải rất dịu dàng. Tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Sapa tới đây trải nghiệm nhé!

Bản Lao Chải Sapa nằm ở đâu?

Bản Lao Chải nằm cách Thị trấn Sapa chừng 7-8 km về phía Đông Nam. Vị trí này khiến cho hành trình di chuyển của du khách không quá khó khăn. Đặt chân đến Lao Chải, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên thanh bình. Đằng sau bản là những ngọn núi cao nằm đối mặt với sông.

Không chỉ thế, bản Lao Chải còn đem đến cho khách du lịch cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu phong tục, văn hóa địa phương độc đáo, đa dạng. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông đen.

tour sapa

Theo hành trình Combo Du lịch Sapa, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà nhỏ xinh làm từ gỗ và lợp ngói trên sườn đồi, mang sự giản dị và ấm cúng. Cùng với đó là hình ảnh các cô gái người dân tộc vừa địu con sau lưng, vừa cặm cụi dệt vải…

Cộng đồng người H’Mông đen ở Lao Chải vẫn còn gìn giữ nhiều phong tục truyền thống, nhất là tảo hôn. Trong đó, cuộc sống chủ yếu phụ thuộc vào trồng trọt và bán hàng dệt may. Những thứ họ chăn nuôi, trồng trọt đều phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình.

 

Khám phá nét đẹp bản Lao Chải Sapa

Theo tour du lịch Sapa từ thị trấn, du khách men theo con đường Mường Hoa sẽ thoát khỏi phố phường nhộn nhịp. Thay vào đó bạn bắt đầu được trải nghiệm cuộc sống thật khác, với sự bình dị mang đậm chất bản làng.

Lao Chải là một bản khá đông đúc khi có đến hơn 1.000 hộ dân của người dân tộc H’Mông đen. Từ trên cao con đường đi, khách du lịch có thể phóng tầm mắt quan sát nếp nhà đơn sơn nằm san sát nhau.

tour sapa từ hà nội
Lao Chải mù trong sương 

Bản nằm sâu dưới thung lũng, được bao quanh bởi núi và các thửa ruộng bậc thang độc đáo, kéo dài đến tận cửa nhà, tưởng chừng như bậc thang nối đến tận mây trời. Từ Lao Chải, bạn nhìn ra xa sẽ thấy dãy Hoàng Liên Sơn án ngữ, một bên còn lại là dãy Hàm Rồng.

Tham gia tour Sapa giá rẻ khám phá bản Lao Chải lựa chọn hình thức đi bộ là phù hợp nhất. Đó cũng là cách để bạn cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa địa phương. Khi ban ngày bạn đã tham quan đủ, tối đến được ngủ tại các homestay mới đảm bảo trải nghiệm đúng nghĩa cuộc sống Lao Chải.

Từ khi bản Lao Chải được đưa vào khai thác du lịch, người dân bản địa đã thích nghi khá nhanh. Hầu hết người trong làng đều có thể giao tiếp được ngoại ngữ (phổ biến là tiếng Anh). Yếu tố này góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

tour hà nội sapa
Buổi sớm trên đường đến bản Lao Chải

 

Thời điểm du lịch Sapa đến Lao Chải đẹp nhất

Tour Hà Nội Sapa mỗi thời điểm trong năm sẽ để lại trong bạn dấu ấn riêng biệt. Tuy nhiên, mùa đẹp nhất để bạn khám phá bản Lao Chải thường rơi vào mùa thu.

Lúc này, những thửa ruộng bậc thang vàng rực màu lúa chín, nhuốm màu cả một vùng không gian rộng lớn. Từ tiết trời dễ chịu, đến màu lúa vàng kết hợp tạo nên tiếng gọi mới du khách đến với bản Lao Chải.

du lịch sapa

Khắp cả bản làng ngập trong hương lúa ngào ngạt khiến bất cứ ai cũng muốn hít hà. Màu vàng của lúa chín còn mang theo hy vọng, khát khao của người dân về vụ mùa bội thu. Đến vào mùa gặt ở Lao Chải, bạn sẽ thấy từng đoàn người đi gặt, kéo lúa về bản vô cùng nhộn nhịp, tươi vui.

Không chỉ thế, mùa du lịch Lao Chải đã bắt đầu có sương mù, nhưng chưa quá dày đặc và khi mặt trời lên sẽ nhanh chóng tan đi. Đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm ngủ tại bản làng, thức giấc sớm hoặc đến vào lúc mặt trời chưa mọc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thời khắc kỳ thú của đất trời. Bình minh lên, mặt trời ló ra khỏi núi, đám sương mù dần tan, từng dãy núi, nếp nhà hiện ra, hư hư thật thật làm huyễn hoặc biết bao du khách.

 

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại Lao Chải

Đặc sản Sapa rất phong phú, tuy nhiên để cảm nhận trọn vẹn nét đặc trưng vùng cao, bạn hãy dành thời gian ăn uống ở Lao Chải. Khác với các bữa ăn tại quán xá, được ăn một bữa cơm cùng người dân địa phương chắc chắn khiến bạn vô cùng thích thú.

Khách du lịch Sapa được chủ nhà chiêu đãi món ăn chế biến từ gia súc, gia cầm gia đình nuôi được cùng các loại rau củ trồng xung quanh nhà.

Thịt lợn cắp nách

Lợn ở bản Lao Chải được người dân thả rông và chỉ ăn rau chủ, hoàn toàn không có sự tác động từ chất kích thích tăng trưởng. Vì thế mà nuôi cả năm cùng lắm lợn cũng chưa nặng đến 20kg.

du lịch sapa
Thịt lợn cắp nách

Khi đem đi chợ bán, người dân địa phương thường kẹp lợn ở ngang nách nên được gọi bằng tên lợn cắp nách. Thịt lợn rất chắc, thơm và thường được chế biến với gia vị đặc trưng miền núi.
 

Xôi ngũ sắc

Du khách đến Lao Chải sẽ được thưởng thức món xôi ngũ sắc dẻo thơm từ nếp nương và mang màu sắc bắt mắt từ những loại lá đặc trưng.

tour sapa từ hà nội

 

Thắng cố

Là đặc sản của người dân tộc Mông, thắng cố luôn rất hấp dẫn khách du lịch. Món ăn được chế biến từ nội tạng và thịt ngựa (trâu, bò) và 12 thứ gia vị gia truyền.  Thắng cố khi ăn được múc ra nồi lớn, ăn kèm các loại rau thơm vô cùng thỏa mãn tâm hồn ăn uống của mọi thực khách.

tour sapa giá rẻ

 

Rau xanh

Đặc trưng khí hậu cùng vùng ôn đới nên tour Sapa dừng chân ở Lao Chải bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các loại rau xanh. Rau ở đây luôn rất tươi, xanh non, hoàn toàn tự nhiên nên cực kỳ an toàn. Cải mèo là một trong những loại rau được yêu thích nhất. Ngoài việc nấu canh, rau còn có thể dùng quấn thịt bò nướng hoặc nhúng ăn lẩu đều rất giòn, ngon.

combo du lịch sapa

 

Rượu ngô, rượu nếp Sapa

Một bữa cơm ở bàn làng Lao Chải nếu thiếu đi chút rượu ngô hay rượu nếp quả thực là thiếu sót. Nhấp nháp chút rượu sẽ kích thích sự ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn. Đây cũng là tấm chân tình được người dân bản địa gửi gắm đến du khách.

tour sapa

Kỳ nghỉ sắp tới đến với Sapa, hãy thêm bản Lao Chải vào danh sách địa điểm dừng chân bạn nhé! Hứa hẹn hành trình của bạn sẽ thêm phần thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều.
 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...