Vịnh Bái Tử Long có gì hấp dẫn khách du lịch Hạ Long (2024)

Vịnh Bái Tử Long vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Vậy đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến Du lịch Hạ Long? Tham khảo ngay trước khi chọn một Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ đến đây nhé!

Vịnh Bái Tử Long ở đâu?

du lịch hạ long

Tọa lạc tại khu vực vịnh Bắc Bộ, thuộc Đông Bắc Việt Nam, vịnh Bái Tử Long có diện tích trải dài ở nhiều khu vực khác nhau. Một phần thuộc thành phố Hạ Long, một phần thuộc về thành phố Cẩm Phả, trong khi phần còn lại nằm ở huyện đảo Vân Đồn.

Quần thể vịnh Bái Tử Long có đến hàng trăm hòn đảo khác nhau, đa dạng diện tích lớn nhỏ. Một số đảo hiện nay vẫn có người dân sinh sống.

 

Thời điểm nên du lịch Hạ Long đến vịnh Bái Tử Long

tour vịnh hạ long

Khí hậu vịnh Bái Tử Long quanh năm ôn hòa, dễ chịu. Mùa hè rơi vào tháng 4 đến 10, thời tiết nóng ẩm và mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Nếu như người Việt thường chọn các tour du lịch Hạ Long đến với Bái Tử Long vào mùa hè thì du khách người nước ngoài lại thích thú trải nghiệm vịnh Bái Tử Long vào mùa đông.

Kinh nghiệm du lịch vịnh Bái Tử Long vào mùa hè sẽ giúp bạn thoát khỏi cái nóng oi bức khó chịu của chốn đô thị, hòa mình vào bầu không khí mát lành của biển đảo. Tuy nhiên, khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 8, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Bởi thời điểm này trên vịnh thường hay có mưa bão.

 

Du lịch Hạ Long khám phá các điểm đến ở vịnh Bái Tử Long

Không ồn ào giống như các địa điểm du lịch Hạ Long khác, vịnh Bái Tử Long lại chinh phục du khách bằng chính sự hoang sơ tự nhiên vốn có. Chuyến đi của bạn sẽ có rất nhiều điểm đến thú vị để khám phá.

Vườn quốc gia Bái Tử Long

tour hạ long từ hà nội

Là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu thích thiên nhiên, vườn quốc gia Bái Tử Long được biết đến với vai trò khu bảo tồn sinh quyển cấp quốc gia. Nơi này có hệ sinh thái động thực vật quý hiếm rất đa dạng, được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi vô cùng hùng vĩ.

Du lịch vườn quốc gia Bái Tử Long, khách tour Hạ Long từ Hà Nội sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Ba Mùn, Đông Ma, Sậu Nam, Trà Ngọ Lớn… Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến thăm những bản làng của đồng bào dân tộc người Dao đỏ, Tày, Sán Dìu đang sinh sống trên các đảo.

 

Hang Tiên Ông

Đi những tour du thuyền Hạ Long tham gia hành trình đến vịnh Bái Tử Long, bạn đừng bỏ qua hang Tiên Ông. Đây được xem như một di tích khảo cổ học, vẫn còn lưu giữ nhiều chứng tích của cư dân thời tiền sử. Đồng thời, đóng góp tư liệu lịch sử trong việc nghiên cứu môi trường, thời kỳ đồ đá ở khu vực vịnh Hạ Long.

tour du lịch hạ long

Tiên Ông là hang động có hình dạng lạ mắt, trông giống như hàm ếch, bên ngoài rộng và bên trong sâu. Bước qua cửa hàng, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi hiện diện trước mắt là hàng vạn thạch nhũ mang hình thù khác nhau.

Đặc biệt, tại hang Tiên Ông còn khiến các nhà khoa học và du khách thích thú bởi được thấy những hóa thạch các sinh vật sống hàng ngàn năm về trước. Hay các di tích từ thời sơ khai của người Việt cổ với hình thức sinh sống bằng săn bắn, hái lượm.

 

Hang Thiên Cảnh Sơn

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Hang động tạo nên sức hút bằng vẻ đẹp phong cảnh hữu tình, huyền bí. Đặt chân vào Hang Thiên Cảnh Sơn, khách tour Hạ Long giá rẻ sẽ cảm giác giống như đây là một cung điện trong lòng đất thật sự lạ lẫm. Càng di chuyển sâu vào bên trong hang động, bạn sẽ thấy những hình ảnh của nhiều khối thạch nhũ độc đáo.

Tuyệt vời hơn cả, khi bạn leo hàng trăm bậc thang đá sẽ thu trọn toàn cảnh vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long.

 

Bãi biển Minh Châu

tour vịnh hạ long

Sở hữu bờ cát trắng trải dài, làn nước biển luôn trong xanh, mát mẻ, bãi biển Minh Châu phù hợp để bạn có được khoảng thời gian thư giãn lý tưởng. Bạn có thể đi dạo, tắm biển hoặc tổ chức vui chơi, cắm trại qua đêm đều để lại dấu ấn ấn tượng.

 

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch vịnh Bái Tử Long

Rất nhiều trải nghiệm thú vị chờ đón bạn tại vịnh Bái Tử Long trong chuyến du lịch. Hơn hết là việc đi thuyền tham quan và thưởng thức ẩm thực Đặc sản Hạ Long.

Đi thuyền tham quan vịnh Bái Tử Long

tour hạ long giá rẻ

Được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ xinh, đi dạo tham quan vịnh Bái Tử Long. Khách du lịch trong tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm sẽ thỏa sức chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên biển đảo mát lành, tươi đẹp, hít thở bầu không khí trong lành.

 

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Sau khi đã thỏa sức khám phá những địa điểm nổi tiếng và du thuyền tham thú vịnh Bái Tử Long. Giờ là lúc bạn cần dành thời gian để thưởng thức đặc sản độc đáo mang đặc trưng hương vị biển đảo.

tour du lịch hạ long
Ẩm thực Hạ Long

Bún xào ngán: Món ăn bạn mà thực khách không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu khác. Từ con ngán – hải sản nổi tiếng vùng biển Hạ Long, người ta tẩm ướp gia vị rồi đem xào với bún.

Tu hài: So với tu hài ở các vùng biển khác, loài đánh bắt ở vịnh Bái Tử Long mang thành phần giá trị dinh dưỡng cao hơn, rất tốt đối với sức khỏe.

Ghẹ xanh: Chuyến du lịch Hạ Long của bạn nếu bỏ qua món ghẹ xanh sốt tiêu xanh sẽ là sự thiếu sót lớn khi đến với vịnh Bái Tử Long.

Sá sùng: Nhiều món ngon chế biến từ sá sùng mà bạn có thể thưởng thức như sá sùng xào chua ngọt, xào tỏi, chiên giòn, nướng tương ớt chua ngọt…

đặc sản hạ long

Sam biển: Được người dân địa phương thành nhiều món ngon với tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, sam tẩm bột rán, sam xào miến, sụn sam nướng…

Bánh gật gù: Món bánh có vị ngọt thanh, hơi béo béo, kích thích khẩu vị thực khách ngay từ lần đầu tiên được thưởng thức.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

 

Một kế hoạch du lịch Hạ Long trải nghiệm vịnh Bái Tử Long chắc chắn sẽ là hành trình lý tưởng dành cho bạn. Vì thế, đừng chần chừ cho quyết định đúng đắn này bạn nhé! Nếu còn đang lăn tăn nên đi bao nhiêu ngày, đi lịch trình như nào phù hợp với bạn nhất… thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn hành trình phù hợp nhất nhé! 

Ps: Ngay bên cạnh Vịnh Bái Tử Long đất nước tươi đẹp của chúng ta còn có vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ. Các bạn cũng nên ghé qua Vịnh Lan Hạ nhé, đây là một trong những vịnh còn hoang sơ với đảo Cát Bà xinh đẹp. Các bạn chọn ngay Tour Cát Bà để đến với nơi này nhé.
Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...