Đảo Soi Sim có gì khám phá? - Du lịch Hạ Long (2024)

Đảo Soi Sim là một trong những hòn đảo đặc biệt nhất trên vịnh Hạ Long, nơi có mùa hoa sim rực rỡ thu hút khách Du lịch Hạ Long. Cùng tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Hạ Long tới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về đảo Soi Sim

Tour hạ long
Đảo Soi Sim

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Hạ Long, đảo Soi Sim như tách biệt với sự náo nhiệt trên đất liền. Nơi đây mang vẻ đẹp tự nhiên, yên bình khiến cho du khách đi tour du lịch Hạ Long được thả lỏng tâm hồn, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng làn gió từ biển khơi ùa về.

Đảo Soi Sim với diện tích khoảng 7,8ha, cách Bãi Cháy 10km. Tuy không rộng lớn nhưng lại là nơi hội tụ tất cả nét đẹp quyến rũ của biển xanh, cát trắng, núi đồi. Hòn đảo này được cấu tạo nên từ đá, đất Feralit giàu dinh dưỡng nên thảm thực vật vô cùng phong phú. Rất nhiều loài thực vật, loài hoa khoe sắc tạo nên sức sống xanh ngay giữa biển khơi. Đây cũng chính là nét quyến rũ rất riêng của ‘hòn ngọc xanh’, khiến cho những ai đã từng đặt chân đến đây đều không nỡ rời đi.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Đảo Soi Sim giữa mùa sim nở

Để đến đảo Soi Sim khách du lịch tour Hạ Long từ Hà Nội có thể đi ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về Hạ Long - Quảng Ninh. Giá vé giao động từ 100 -180.000đ/ người, tùy thuộc vào chất lượng là xe ngồi hay xe giường nằm. Để đến Quảng Ninh bạn sẽ phải ngồi xe khách khoảng 4h đồng hồ. Sau khi đặt chân đến thành phố biển du khách bắt taxi đến cảng và mua vé đi ra đảo. Giá vé là 150.000đ/lượt, khoảng 20 phút sẽ tới nơi.

Ngoài ra bạn có thể đi theo tour du thuyền Hạ Long giá rẻ để được phục vụ từ a-z, từ đi lại ở Hà Nội đến ăn ở ngủ nghỉ và vui chơi ở Hạ Long.

 

Các điểm tham quan, vui chơi tại đảo Soi Sim

Đến với đảo Soi Sim bạn không cần lo lắng về chỗ vui chơi bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm khám phá lý tưởng. Hòa mình vào không gian sóng vỗ để tận hưởng phút giây thư giãn, thoải mái của mùa hè vùng biển ngay nhé.


Bãi tắm Soi Sim

tour hạ long giá rẻ

Có lẽ bãi tắm Soi Sim chính là nơi được nhiều du khách yêu thích nhất. Làn nước rất xanh trong kết hợp với cát trắng trải dài dưới ánh nắng vàng linh linh cảm giác như biển trời như hòa vào làm một. Về chiều bờ biển bắt đầu nhộn nhịp, rôm rả tiếng cười nói của du khách đến tắm biển. Trên các hàng ghế dài, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các vị khách nước ngoài nằm tắm nắng, thưởng thức vẻ đẹp của miền nhiệt đới.
 

Thảm thực vật phong phú

Bởi chưa có sự tác động mạnh mẽ của con người nên đảo Soi Sim vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí không khỏi khơi gợi trí tò mò của du khách đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Với địa chất đặc biệt, khoảng hai phần ba đảo bao phủ bởi đất phong hóa đỏ và đất feralit nên thảm thực vật vô cùng đa dạng. Vì thế mà Soi Sim còn được ví như hòn ngọc xanh của Hạ Long.

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Đặc biệt khách du lịch Hạ Long sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh của rừng sim. Màu tím hoa sim bỗng trở nên nổi bật và rực rỡ, hương hoa cũng theo gió bay lan tỏa khắp đảo dâng trào một cảm giác đê mê. Đừng quên dừng chân chụp những bức ảnh thật đẹp để lưu giữ cho mình kỷ niệm về nơi đây.

Đứng từ trên đỉnh núi của đảo Soi Sim du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ đảo cũng như bao quát hết kỳ quan thiên nhiên thế giới này. Nhất là khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, khung cảnh cực kỳ lãng mạn. Quả cầu lửa khổng lồ đang chìm dần vào biển nhưng vẫn đang cố gắng len lỏi các tia sáng yếu ớt như muốn níu lại gì đó. Hình ảnh các con tàu, canhs buồm cũng dần mờ nhạt và chìm vào bóng tối. Thời khắc giao thoa giữa ngày và đêm tại Hạ Long đã trở thành hình ảnh nổi tiếng, được chọn để quảng bá du lịch của thành phố biển.

 

Một số lưu ý khi đến đảo Soi Sim

Để chuyến khám phá đảo Soi Sim trở nên hoàn hảo nhất du khách đặt tour vịnh Hạ Long cần lưu ý một số điều. Trước tiên, do trên đảo không có đồ ăn vặt nên nếu bạn là ‘tín đồ ăn uống’ thì nên chuẩn bị và bỏ vào trong túi xách, balo để mang theo.

tour du thuyền hạ long

Thời điểm du lịch lý tưởng nhất tại đảo chính là từ tháng 3-5 hoặc từ tháng 8-10. Lúc này biển rất đẹp, cây cối xanh mát, thời tiết ủng hộ cho những chuyến phiêu lưu, khám phá và hoạt động ngoài trời.

Muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của toàn vịnh Hạ Long du khách sẽ men theo hệ thống bậc thang được xây dựng để đi lên đỉnh Soi Sim. Tránh bị lạc hay gặp các sự cố không mong muốn bạn phải bám sát đoàn, làm theo chỉ dẫn và lưu ý nhắc nhở của hướng dẫn viên du lịch, trưởng đoàn.

Khi tắm biển không nên bơi ra xa, nhất là đối một số bạn không biết bơi. Và điều đặc biệt du khách đi tour du thuyền Hạ Long giá rẻ cần phải lưu tâm đó chính là giữ gìn vệ sinh chung cho hòn đảo xanh. Không vứt rác bừa bãi hay có những hành động gây nguy hại đến vệ sinh và môi trường.

tour hạ long



Video giới thiệu đảo Soi Sim (Nguồn: HalongStyle)

Đảo Soi Sim là điểm du lịch lý tưởng tại Vịnh Hạ Long. Khi đến đây bạn được tận hưởng không gian sạch sẽ, trong lành và mát mẻ. Đặc biệt còn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh từ trên đỉnh núi, thưởng thức hương thơm nhẹ nhàng của hoa sim hay đắm mình vào dòng nước biển mát rượi khi chiều về. Tất cả như đang vẫy gọi du khách đặt Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ và chắc chắn rằng những trải nghiệm thú vị tại đây sẽ luôn đi theo bạn đến mãi về sau. 
Ps: Trên du thuyền từ Vịnh Hạ Long du khách có thể tiếp tục hành trình tham quan Vịnh Lan Hạ đi tham quan Tour Cát Bà hoang sơ ít người khám phá bạn nhé.

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...