Khám phá Thái Lan – ‘đất nước nụ cười’ tươi đẹp

Thái Lan được biết đến với tên gọi là xứ sở chùa vàng, bởi nơi đây được coi như cái nôi của Phật giáo. Bất kể đi đến đâu khi du lịch Thái Lan bạn cũng sẽ phải trầm trồ, xuýt xoa trước những ngôi đền rực rỡ, nguy nga. Những năm gần đây, Tour Thái Lan luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn bởi nhiều địa danh đẹp và chi phí hợp lý. Cùng khám phá ‘đất nước chùa vàng’ qua bài viết dưới đây nhé.

I. Tổng quan về Thái Lan

tour thái lan
Chùa Wat Saket - Bangkok

Thái Lan là một đất nước nằm trong bán đảo Đông Nam Á phía Trung Nam. Với diện tích khoảng 513.000 km2 và dân số khoảng trên 67 triệu người (số liệu thống kê năm 2014), Thái Lan là một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và con người thân thiện, hiếu khách. Người Thái Lan chủ yếu theo Phật giáo Nam Tông nên nơi đây có rất nhiều đền, chùa được xây dựng.

Một tour Thái Lan giá rẻ chỉ từ khoảng 6 triệu đồng/người nên Thái Lan đang dần trở thành điểm đến du lịch cho mọi người. Những tour Thái Lan từ Hà Nội sẽ kéo dài trong khoảng 4-5 ngày với mức giá như trên.
 

II. Những địa điểm du lịch nổi tiếng của tour Thái Lan

Khi đến thăm Thái Lan, nếu bỏ qua những địa điểm dưới đây thì thật là đáng tiếc. Bạn đọc hãy tham khảo ngay nhé.

1. Thành phố Bangkok

Là thủ đô của Thái Lan, Bangkok xứng danh là một trong những thành phố du lịch thu hút khách của châu Á. Trước đây, Bangkok chỉ là một ngôi làng nhỏ có bến cảng trung chuyển trên đường tới Ayutthaya. Bangkok được biết đến với nét nổi bật giữa sự kết hợp hài hoà của phong cách cổ điển của phương Đông và lối hiện đại của phương Tây.

tour thái lan giá rẻ
Sông Chao Phraya qua Bangkok

Đặt chân đến Bangkok, bạn có thể ghé thăm những công trình hoàng gia nguy nga, độc đáo. Những con phố sầm uất nổi tiếng về giải trí và ẩm thực tại đây cũng là điểm đến thú vị. Hay những trung tâm mua sắm nhộn nhịp như Central World, Siam Paragon ...

Du khách đến với Bangkok còn có thể thăm thú con sông Chao Phraya hay còn gọi là sông Mê Nam. Điểm đặc biệt khi tới đây là du khách sẽ được ngắm những ngôi nhà cao tầng, đền chùa nổi tiếng nằm dọc hai bên bờ sông.
 

2. Thành phố Chiang Mai

Thành phố nằm ở phía Bắc Thái Lan, là “bông hồng” quen thuộc đối với nhiều vị khách du lịch. Chiang Mai được mệnh danh là bông hồng của Bắc Thái Lan, địa danh rất quen thuộc với khách du lịch.

Chiang Mai là nơi có những điểm tham quan hết sức đa dạng, từ các công trình kiến trúc độc đáo cho đến những nơi vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với không gian xanh mát, hiện đại.

tour thái lan giá rẻ
Biên giới 3 nước Thái Lan, Myanmar, Lào tại Chiang Mai

Chiang Mai còn sở hữu nhiều chùa chiền linh thiêng, mang nét kiến trúc độc đáo, khó có thể lẫn với những nơi khác. Không những thế, nơi đây còn mang những câu chuyện lịch sử từ lâu đời.

Đến với Chiang Mai, bạn sẽ được đắm mình trong những vườn hoa đẹp, thăm thú các thác nước và suối nước nóng … tại các vườn quốc gia nổi tiếng như Vườn quốc gia Doi Suthep-Doi Pui, Doi Inthanon, Huai Nam Dang ...
 

3. Thành phố Pattaya

Thành phố Pattaya nằm ở phía đông của vịnh Thái Lan. Với vẻ đẹp thiên nhiên ưu ái ban tặng, nơi đây được mệnh danh là “Hawaii của phương Đông”.

tour thái lan từ hà nội
Thành phố biển Pattaya

Bãi biển Pattaya tuyệt đẹp với biển xanh, cát vàng với hình dáng lưỡi liềm độc đáo. Đây là nơi nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn bởi không khí thoáng đãng, nước biển sạch và yên tĩnh.

Trái với vẻ yên tĩnh thường ngày, cuộc sống về đêm của Pattaya trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bạn có thể giải trí, thư giãn, tụ tập bạn bè với mọi loại hình giải trí như quán bar, vũ trường, sòng bạc … 
 

4. Đảo Phuket

Nếu như Pattaya được coi như Hawaii của phương Đông thì đảo Phuket được ví như viên ngọc xanh của Đông Nam Á. Đây là điểm đến nổi tiếng nhất trong những khu nghỉ dưỡng tại Thái Lan.

tour thái lan từ hcm

Đảo Phuket thu hút khách du lịch nhờ có bãi biển trải dài tuyệt đẹp, nước trong xanh với những khu resort được đầu tư xây dựng. bạn sẽ có khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ khi đến đây.

Ngoài bãi biển Phuket, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm khác như bãi biển Patong, bãi biển Kata, Karon, mũi Phromthep, chùa Wat Chalong … khi đến với hòn đảo này.
 

5. Đảo Koh Samui

du lịch thái lan
Đảo Koh Samui

Trong số những đảo du lịch thu hút du khách, Koh Samui cũng là một địa danh nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hấp dẫn khách du lịch. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm và lặn ngắm những bãi san hô tuyệt đẹp.

Đến với Koh Samui không thể không nhắc đến làng dừa. Bạn sẽ được tham quan ngôi trường chuyên dạy khỉ hái dừa và được thưởng thức những trái dừa tươi mát, ngọt thơm ngay tại đây.
 

6. Kinh đô cổ Ayutthaya

tour thái lan giá rẻ
Kinh đô cổ Ayutthaya

Đây là địa danh lịch sử nổi tiếng của Thái Lan, lưu giữ những dấu ấn hào hùng của đất nước này. Đến với thành phố Ayutthaya, bạn sẽ được thăm thú những ngôi chùa nguy nga, được dát vàng với những pho tượng điêu khắc công phu.

Đặc biệt, bạn nên đến thăm ngôi chùa nổi tiếng Wat Mahathat với nhiều điều lý thú.

7. Chiang Rai

Chắc hẳn chúng ta, ai cũng từng nghe đến bí mật Tam giác vàng. Nơi đó chính là Chiang Rai. Đây là thành phố đi về phía bắc của Thái Lan. Là nơi giao thoa của biên giới ba nước Thái Lan, Lào và Miến Điện, đây từng là vùng đất trồng và sản xuất thuốc phiện khét tiếng nhất thế giới. Chính vì thế, nơi đây được biết đến với cái tên Tam giác vàng.

tour thái lan giá rẻ
Làng cổ dài Karen

Tuy nhiên, hiện nay dưới sự hoạt động của các cơ quan phòng chống ma tuý và sự khuyến khích lao động sản xuất của Hoàng Gia Thái Lan, nơi này dần được thay thế bởi những ruộng hoa màu, cây trái, chè xanh của người dân. Nếu muốn tìm hiểu về quá khứ của nơi đây, bạn có thể ghé thăm bảo tàng thuốc phiện ở để biết thêm những thông tin.

Chiang Mai còn trở nên đặc biệt với những người dân tộc thiểu số. Họ được gọi là những người cổ dài nhất thế giới bởi trên cổ đeo đến hàng chục chiếc kiềng.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ lỡ những địa điểm thú vị kể trên nhé. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn có những chuyến đi tour Thái Lan dvui vẻ bên người thân và bạn bè.

Hạnh Nguyên

 

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 6.990.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...