Kinh nghiệm du lịch Bangkok (Thái Lan) A-Z (Phần 2)

Nếu như bạn đã xem qua hết các địa điểm của thành phố Bangkok xinh đẹp mà mình đã review trong phần 1 rồi thì trong bài viết Du lịch Thái Lan phần 2 này mình sẽ tiếp tục series gợi ý cách chọn khách sạn ưng ý nhất và giúp các bạn “vỗ về” chiếc bụng đói bằng ẩm thực đặc sắc nơi đây trong Tour Thái Lan giá rẻ mình đã đi nhé!

Kinh nghiệm chọn khách sạn ở Thái Lan

Lần đầu đi du lịch Bangkok, chắc hẳn ai cũng bỡ ngỡ trong việc book phòng. Thật vậy, Bangkok có quá nhiều phòng trọ, homestay và khách sạn để lựa chọn mà. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình điều đầu tiên bạn nên để ý đến là vị trí nơi ở chứ không hẳn là giá tiền đâu nhé, bởi ở đâu cũng có những loại phòng và giá tiền khác nhau cho bạn lựa chọn trong tour Thái Lan từ Hà Nội! Sau đây mình sẽ giúp bạn so sánh ưu nhược điểm của một vài địa điểm book phòng hot nhất.

Chọn phòng ở Sukhumvit thì sao?

bangkok
Khu Sukhumvit Bangkok

Sukhumvit là đoạn đường dài 18 km tập trung những trọng điểm vui chơi số 1 Bangkok. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển nhân tạo Flow Rider, quán bar thời thượng Octave Rooftop Bar &Lounge, khu vui chơi Kidzania hay công viên Benjakitti. Bạn có thể vui chơi xuyên ngày đêm ở Sukhumvit bởi chẳng bao giờ gặp cảnh tượng tất cả các quán ăn, quán nhậu đóng cửa ban đêm. Bên cạnh đó, tuyến tàu điện trên cao BTS cũng chạy ngang qua đây khá tiện lợi cho du khách tour Thái Lan có thể bắt tàu đi sang các địa điểm khác.

Vì vậy, nếu bạn là người đam mê tiệc tùng, thích đi bar, thích đầy đủ tiện nghi và không ngại cuộc sống ồn ào xa hoa đô thị thì có thể chọn Sukhumvit là nơi nghỉ chân cuối ngày. Sukhumvit là địa điểm đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách quan với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đa dạng về giá cả, phong cách và chất lượng phục vụ. Có điều, địa điểm này thường khá đông đúc và các điểm vui chơi cách nhau hơi xa. Đi bộ thì mệt còn đi taxi thì có thể bị tắc đường.
 

Chọn phòng ở khu Riverside thì sao?

tour thái lan
Khu Riverside Bangkok

Nhắc đến khu Riverside – khu vực ven sông thì du khách cũng phần nào hiểu được lợi ích lớn nhất khi book phòng ở đây. Các bạn có thể thưởng ngoạn ánh nắng bình minh hay ngắm nhìn dòng sông thơ mộng mỗi buổi hoàng hôn từ phía cửa sổ khách sạn. Bangkok có những dòng sông được ca tụng đưa vào sử thi và trở thành một nét đặc trưng riêng của người Thái. Thành phố phát triển và đổi thay liên tục là thế, những con đường, góc phố, tòa nhà được xây dựng, tu sửa còn những dòng sông thì vẫn giữ nguyên vẹn nét hiền hòa vốn có.

Tất nhiên, ở khu Riverside thì phải trả một giá tiền cao hơn bình thường rất nhiều rồi. Những khu vực này phù hợp cho những ai đi tour Thái Lan có tiềm lực tài chính và muốn thưởng thức những làn gió mát mẻ từ sông nguồn thổi vể. Quanh khu vực này có rất nhiều khách sạn 5 sao và (đương nhiên) chất lượng phục vụ cực kỳ tốt. Điểm trừ lớn nhất của khu Riverside là nó nằm khá xa trung tâm.
 

Chọn phòng ở khu Silom thì sao?

du lịch thái lan
Khu Silom Bangkok

Chọn book phòng ở Silom là chọn cuộc sống “hai mặt” của tiểu khu này. Ban ngày bạn có thể bắt gặp một cuộc sống hối hả, bình thường nơi đô thị với những quý ông mặc vest lịch lãm và những cô nàng công sở tất bật ngay trên phố. Còn về ban đêm, nơi đây như biến thành một khu vui chơi giải trí sầm uất, khét tiếng nhất là “khu đèn đỏ” Patpong.

Những thương gia hoặc người giàu có thường book phòng quanh khu vực này để tiện cho công việc làm ăn của họ. Silom cũng thuộc khu vực trung tâm rất thuận tiện cho việc di chuyển với đầy đủ tuyến BTS, MRT và dịch vụ taxi. Vì nhộn nhịp như vậy nên khu vực này chật kín cả vào ban đêm, tuy nhiên nhiều du khách du lịch Thái Lan vẫn yêu thích book phòng ở Silom bởi nét hiện tại và xa hoa của con phố này.

Chọn phòng ở khu Chinatown thì sao?

tour bangkok thái lan
Khu Chinatown Bangkok

Nếu để ý ở phần 1, mình đã review địa điểm Chinatown là một trong số những địa điểm hút khách nhất ở Bangkok. Vì nhu cầu khách du lịch tour Thái Lan từ Hà Nội đông nên dịch vụ cho thuê khách sạn, phòng trọ ở đây cũng rất phát triển. Chinatown là con phố khá nhộn nhịp – nơi tập trung những khu chợ, nhà hàng và tiệm kim hoàng nổi tiếng Thái Lan. Nơi đây còn đặc sắc bởi sự pha trộn của Văn hóa Trung – Thái. Du khách trót yêu đất nước Trung Hoa có thể thưởng thức ngay những đặc sản truyền thống người Hoa ngay trên đất nước Thái Lan tại đây.

Chinatown có những dãy phố được mệnh danh là “thiên đường ăn uống”, vì vậy nếu bạn là người đam mê ẩm thực, hoặc ưa náo nhiệt mà vẫn muốn tiết kiệm chi tiêu thì đây là lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn rồi.
 

Chọn phòng ở khu Old City thì sao?

tour du lịch thái lan
Khu phố cổ Bangkok

Phố Cổ Bangkok luôn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch, vậy thì tại sao du khách không thử book phòng ở đây nhỉ? Old City là địa điểm lưu giữ nhiều lịch sử văn hóa của một thời đại huy hoàng của thành phố Bangkok. Đến đây bạn sẽ có dịp tham quan Cung điện Hoàng Gia, Wat Pho, Bảo tàng Quốc gia Bangkok, Đường Khaosan, … Giữa chốn phồn hoa đô thị thì một góc phố yên bình như Old City lại là nơi dừng chân lý tưởng cho những người khách du lịch yêu thích bầu không khí trong lành, không gian yên bình và xưa cũ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều du khách du lịch Thái Lan giá rẻ quan ngại là việc di chuyển từ đây đến các địa điểm khác thành phố khác là điều khá khó khăn.

Vậy là mình đã đưa ra một vài gợi ý về việc book phòng cho các bạn rồi đấy. Hôm mình đi đợt giảm giá nên mình ở khách sạn Sawasdee Bangkok Inn (khoảng 250k/đêm), tuy nhiên mình cũng gợi ý các bạn là nếu còn lăn tăn việc book phòng thì tốt nhất là chọn theo tour du lịch Thái Lan trọn gói thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

chợ đêm thái lan
Chợ ẩm thực Rot Fai

Tiếp đến, mình sẽ điểm qua 8 món ăn mà mình cực kỳ tâm đắc, cực kỳ luôn ấy các bạn ạ. Mình có đọc review khá nhiều trước khi đi du lịch nên cũng năm được kha khá địa chỉ quán ăn nổi tiếng. Đúng là giá cả hợp lý còn chất lượng thì khỏi bàn cãi nhiều. Nếu một lần được tham gia tour Bangkok giá rẻ thì các bạn đừng bỏ qua nhé!
 

8 món ăn ở Bangkok bạn nhất định phải thử

Người dân Bangkok rất thân thiện và mến khách. Có lẽ sự thân thiện đó đã đi vào cả cách mà họ làm ra các món ăn chất lượng đậm chất Thái. Hầu hết nguyên liệu món ăn ở đây đều được lấy từ nguồn cá nước ngọt, rau sạch, thịt nuôi. Tuy nhiên, do sự pha trộn văn hóa giữa ẩm thực Thái – Trung trong nhiều thập kỷ, chúng ta dễ dàng nhận thấy trong nhiều món ăn ở Bangkok có sự đóng góp của văn hóa Trung Hoa. Người miền núi cũng xuống Bangkok lập nghiệp mang theo chút văn hóa của họ. Những món ăn cầu kỳ lại là mỹ thực được chế biến bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp nổi tiếng. Tất cả những yếu tố trên đã mang đến sự đa dạng trong ẩm thực đường phố Bangkok nói riêng cũng như ẩm thực Thái Lan nói chung.

1. Pad Thai (phở, hủ tíu xào)

ẩm thực thái lan
Pad Thái

Món ăn đường phố của xứ sở chùa vàng được nhiều khách du lịch yêu thích là đây. Món ăn này xuất xứ từ ẩm thực Trung Hoa nhưng được các đầu bếp Thái khéo léo kết hợp với hương vị quê nhà tạo thành một món ăn trứ danh của Thái Lan. Nguyên liệu của món Pad Thai bao gồm bánh phở, giá đỗ, đậu, trứng và theo hương vị chua của chanh và cay cay của ớt. Pad Thai tuyệt vời nhất khi đi kèm với đồ uống tươi mát như nước cam (khoảng150 baht) hay nước dừa (khoảng 20 baht). Du khách đi tour Thái Lan thì nên thử một lần nhé!

Địa chỉ: Thipsamai pad thai restaurant, 313-315 Thanon Mahachai, Phra Nakorn.
 

2. Tom Yum Goong – chưa ăn là chưa đến Thái Lan

tour thái lan
Tom Yum

Thực chất Tom Yum Goong là một loại soup chua của Thái Lan được nêm nếm thêm riềng, chanh và sả. Bạn có thể lựa chọn ăn kèm thịt lợn, gà, trứng, sườn… tùy vào sở thích cá nhân. Một tô Tom Yum cao cấp có hải sản như tôm hùm, cua nhồi thịt thì có giá vào tầm 700-800 nghìn/suất. Giá hơi mắc một chút nhưng chất lượng thì khỏi bàn cãi. Mình đi cùng nhóm bạn 4 người nên chia ra giá cũng rẻ chỉ bằng tiền ăn lẩu buffet ở Việt Nam thôi. Còn nếu hơi… “xót ruột” thì có tom yum ở foodcourt, có thịt băm với cá viên, giá chỉ khoảng 10baht (tầm 70 nghìn/suất).

Địa chỉ: Quán Pee Aor Tom Yum, 68/51 Soi Phetchaburi 5, Soi 5 – 7, Phaya Thai, Ratchathewi, thành phố Bangkok.
 

3. Khanom Buang nổi danh Bangkok

du lịch bangkok thái lan
Khanom Buang

Món ăn giản dị của Thái Lan gây sốt, nức lòng giới trẻ trong thời gian qua chính là bánh Crepe dừa Khanom  Buang giòn rụm, thơm lừng được rao bán hàng ngày trên khắp đường phố Bangkok. Với nguyên liệu đơn giản kết hợp từ trứng, nước cốt dừa, trái cây và phủ lên trên là lớp kem dừa thơm ngọt, hòa quyện cùng foy tong thơm thơm bùi bùi. Cắn một miếng Khanom là thấy cuộc đời tươi đẹp, cắn đến miếng thứ hai là muốn dọn đến sống ở Bangkok luôn. Cái vị giòn rụm, thơm ngọt vị dừa đi kèm vị beo béo của kem quả là một sự kết hợp tuyệt vời, xứng đáng cho 10 điểm.

Địa điểm: đường phố Bangkok, chợ đêm Bangkok
 

4. Bingsu cực kỳ lạ miệng

tour thái lan giá rẻ
Bingsu ở Bangkok

Lại là một món ăn nổi tiếng của đất nước nụ cười. Được coi là món ăn nhẹ, tráng miệng, Bingsu thu hút khách du lịch tour Thái Lan bằng chính sự ngọt ngào, thú vị ẩn chứa bên trong của nó. Khác hoàn toàn với Bingsu mà mình từng ăn trước đây ở Hà Nội, Bingsu của Bangkok rõ hương vị trái cây, thơm nồng vị sữa và rõ mồm một vị phô mai. Hoa quả cũng rất tươi ngon theo công thức mùa nào thức ấy. Có điều mình chỉ ăn được hết 1 cốc Bingsu siêu to khổng lồ là no căng bụng rồi.

Địa chỉ: Bingsu After You dessert & café, Siam Square One, Bangkok
 

5. Bonchon Chicken ngon nhất thế giới

tour du lịch thái lan
Bonchon Chicken ở Bangkok

Quán gà rán Bonchon được mệnh danh là quán gà ngon nhất thế giới quả không hổ danh các bạn ạ. Mình đến đây lúc 11h trưa mà phải đứng lấy phiếu rồi xếp hàng một cách văn minh. Quán này chỉ có 2 món là Gà sốt đậu hoặc Gà sốt cay và đồ ăn kèm là khoai Bonchon, phô mai parmesan, … Gà Bonchon ngoài giòn trong mềm dai chứ không hề bở đâu nhé. Thứ mình thích nhất là vị nước sốt ở đây, ngon không tả nổi các bạn ạ. Vì có bánh mì mua từ Big C ở đó nên mình ăn kèm hết sốt gà luôn.

Địa chỉ: Bonchon Chicken, Terminal 21, Bangkok
 

6. Sườn cay khổng lồ ngon hết sảy

tour thái lan từ hà nội
Sườn cay ở chợ Rot Fai

Đây là món ăn được dân tình nhiệt tình chia sẻ suốt thời gian qua trên mạng nên mình quyết định đi thử. Và không ngạc nhiên bạn ạ, đây là món sườn cay ngon nhất mà mình từng ăn. Tại đây, sườn nướng đa dạng giá cả theo các loại size khác nhau, nếu đi theo nhóm 5-6 người thì bạn có thể chọn size XXL (khoảng 426K).

Nguyên liệu chính của món sườn cay Bangkok là xương và sườn heo, tất cả được ninh chín và bày xếp chồng cao lên nhau. Nước sốt ở đây cũng là từ nước hầm thịt luôn và kèm theo một số vị lạ (gia vị Thái) khiến món sườn cay giống như một ngọn núi khổng lồ thơm nức mũi, khó lòng mà kìm nén. Mình gọi size XL và kèm theo cơm nên ăn no căng luôn và vẫn thòm thèm nhé. Đây là món ăn vô cùng đặc đắc mà bạn đừng bỏ lỡ trong tour du lịch Thái Lan nha.

Địa chỉ: Phía cuối chợ Ẩm Thực Rot Fai Ratchada, Srinakarin Soi 51.
 

7. Mì Ba mee moo – mì kiểu Trung Quốc

du lịch bangkok
Mì Ba Mee Moo

Tiếp tục là món ăn pha trộn giữa ẩm thực Trung Hoa và Thái Lan mà mình có cơ hội được nếm thử trong chuyến tour Thái Lan vừa qua. Mình không nhớ rõ tên quán nhưng địa chỉ của nó rất dễ tìm. Bạn đi tàu điện ngầm MRT đến ga Hua Lamphong, xuống và đi thêm vài bước chân là thấy một nhà hàng to đùng nhé! Quán này được mệnh danh là “đệ nhất mì Bangkok” nên những tín đồ mì cay như mình đừng nên bỏ lỡ nha. Thành phần chính của món mì này là bò viên, thịt lợn, giá đỗ và gia vị khác. Vì làm theo công thức truyền thống nên món ăn này khá lạ miệng với mình. Sợi mì dai mềm kèm theo vị thịt đậm đà khó cưỡng, xứng đáng cho điểm 100 về chất lượng.
 

8. Mataba thơm ngon chuẩn vị Thái

tour thái lan
Mataba ở Bangkok

Mình đã có cơ hội được ăn món Mataba này khi mình đi Malaysia vào năm ngoái, nhưng không có ấn tượng gì nhiều. Tuy nhiên, vì nghe ngóng rằng Mataba ở Bangkok ngon quên muộn sầu nên mình quyết định thử một lần nữa ở Tour Thái Lan. Kết quả là … ngon quên tình đầu luôn. Món này có thành phần đơn giản lắm chỉ là từ bột, các loại thịt (gà, lợn, bò) kết hợp với trứng và một vài lát chuối. Ấy vậy mà sự kết hợp này tạo ra vị siêu ngon, giòn giòn thơm thơm lại chua rất nhẹ của chuối. Mình còn quyết định mua một suất mang về khách sạn để ăn đêm luôn.

Địa chỉ: 336/3-4 Thanon Rama IV

Vậy là mình đã tổng hợp xong cách chọn khách sạn và 8 món ăn siêu ngon của đường phố Bangkok rồi. Chuyến đi Du lịch Thái Lan trong 5 ngày vi vu Bangkok mình hết vào khoảng 8 triệu đồng mà được ăn chơi quá đã. Chúc bạn có một kỳ nghỉ “chill phết” cùng với đám bạn thân tại đất nước Thái Lan xinh đẹp này nha!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Nguyễn Khánh Đạt
15 tháng 10 2019
Cảm ơn thông tin nhé!
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...