Dắt nhau khám phá Tây Bắc ở chợ tình Sapa

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng, hành trình du lịch Sapa còn đưa du khách đến với những phiên chợ tình lãng mạn, mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một chút về phiên chợ này tụ họp ở đâu, khi nào, có gì vui...trước khi theo Tour Sapa từ Hà Nội đến khám phá nhé!

Chợ tình Sapa ở đâu, diễn ra khi nào?

tour sapa từ hà nội
Trước đây, chợ tình chỉ là hoạt động diễn ra trên một bãi đất trống, trước các khu chợ phiên. Tuy nhiên ngày nay để thuận tiện cho khách du lịch Sapa tới tham quan, thưởng thức nét văn hóa đặc sắc này, chợ đã được họp vào mỗi thứ 7 hàng tuầnquảng trường phía trước nhà thờ đá Sapa. Sau một ngày đi đó đây ngắm cảnh, tầm 6 – 7h tối là bạn có thể tới đây, cùng nhảy múa, vui chơi cùng những chàng trai, cô gái bản địa. Nếu chọn đi theo tour, bạn có thể hỏi công ty lữ hành trước về lịch trình ngày thứ 7 để có thời gian tham gia. Còn nếu đi tự túc hay mua Combo Du lịch Sapa thì bạn cứ lên lịch trình vui chơi thỏa thích, miễn sao tối thứ 7 có mặt ở Thị trấn Sapa để trải nghiệm chợ tình là được.

 

Có gì ở chợ tình Sapa?

Tên gọi chợ tình Sapa nghe thôi cũng đủ gợi trí tò mò, háo hức đối với mỗi chúng ta. Các cụ kể rằng, chợ được mở ra họp mỗi tuần một lần, là nơi đồng bào các dân tộc người Mông, Dao bán hàng hóa do chính mình là ra. Họ mua bán, trao đổi những thứ cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt thường ngày.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Ngoài giao thương ở phiên chợ chính, chợ còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa vùng cao. Những nam thanh nữ tú tụ họp về chợ, ăn vận đẹp đẽ với trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu. Theo tour du lịch Sapa, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng người con gái Mông, Dao đầu quấn khăn đỏ, diện váy thổ cẩm có thêu hoa văn lộng lẫy, đeo những vòng, khuy bạc, nhiều đồng tiền nhỏ đính trên khăn, trên vai áo… mỗi bước đi lại xúng xính tiếng vang cực kỳ vui tai. Trong khi đó, chàng trai người dân tộc cũng mặc quần áo truyền thống, khăn cùng màu. Trên vai khoác dụng cụ ca nhạc (khèn, sáo…).

Vào ngày họp chợ, từ tối đến tận tờ mờ sáng hôm sau là thời điểm mà mọi người thoải mái ca hát, nhảy múa. Cả không gian núi rừng Tây Bắc yên tĩnh bỗng nhiên được khuấy động. Sau phiên chợ, các chàng trai, cô gái làm quen với nhau. Bắt đầu từ tình bạn, có thể phát triển thành tình yêu. Hoặc giới thiệu qua lại bạn bè, người thân cho nhau làm quen… Chính từ sự nên duyên vợ chồng của biết bao cặp đôi qua phiên chợ truyền thống, đã hình thành nên tên gọi Chợ tình Sapa.

tour sapa từ hà nội
 

Những trải nghiệm tuyệt vời ở chợ tình Sapa

Được mệnh danh là ngày hội của các chàng trai, cô gái vùng cao, chợ tình Sapa chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc vẫn còn được lưu giữ đến cuộc sống hiện đại. Bằng sự độc đáo mà phiên chợ đã ngày càng mê hoặc du khách trải nghiệm. Một lần được tham gia tour Hà Nội Sapa khám phá chợ tình, bạn sẽ không thể nào quên dấu ấn bởi đêm chợ đầy âm thanh, sắc màu và hương vị tình yêu.

Hòa mình vào lễ hội giao duyên

Trong bầu không khí sôi động với những điệu nhảy, tiếng khèn, tiếng sáo, giọng ca hát giai điệu của văn hóa đồng bào các dân tộc sinh sống tại Sapa đầy thu hút, du khách được hòa mình vào hoạt động giao duyên đầy ấn tượng.

du lịch sapa

Bao quanh cô gái đang say mê hát ca là các chàng trai cố gắng ghi điểm bằng cách nhảy múa, thổi kèn theo. Cô gái ưng chàng trai nào, sẽ dúi cho người ta kỷ vật (đơn sơ như chiếc vòng tay hay chiếc lược) rồi bỏ chạy. Lát sau, cô gái quay lại cùng bạn bè và được họ trao lại cho chàng trai. Đôi khi, bạn lại thấy nhiều đôi nam nữ e dè. Họ không dám biểu lộ cảm xúc, chỉ bẽn lẽn trò chuyện chút ít cùng nhau khi buổi chợ sắp tàn.
Tuy nhiên, ngày nay hoạt động kết đôi ít diễn ra hơn bởi giờ đây thông tin liên lạc dễ dàng hơn, họ có thể kết nối với nhau qua internet chứ không còn phải tới tận chợ tình tìm nhau nữa. Vậy nhưng phiên chợ này vẫn còn được tổ chức để mọi người có chỗ giao lưu, ca hát nhảy múa cùng nhau.
 

Check-in nhà thờ đá Sapa

Ngày họp chợ, mọi người ở khắp nơi tìm về khoảng sân rộng trước Nhà thờ đá Sapa. Chính vì thế, khi tham gia phiên chợ bạn có thể kết hợp tham quan công trình kiến trúc độc đáo này của Sapa, tranh thủ thời gian lưu lại các bức hình làm kỷ niệm cho chuyến đi.

combo du lịch sapa
Quảng trường trước nhà thờ đá Sapa

Thưởng thức ẩm thực núi rừng

Đưa nhau đi chợ tình Sapa, bạn đừng quên ghé thăm các hàng quán để thưởng thức nhiều đặc sản. Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ phải kể đến cá hồi tươi ngon. Bên cạnh đó là cá suối, thắng cố, Thịt trâu gác bếp, bò cuốn cải mèo… cho đến món ăn đường phố như xiên nướng (có vị rau củ, thịt, cá)…

Mua đồ lưu niệm

Có rất nhiều mặt hàng lưu niệm được bày bán ở chợ tình như vòng tay, ví, túi, trang phục… thêu họa tiết tỉ mỉ, tinh xảo, màu sắc bắt mắt phục vụ du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm lựa chọn, mua về làm quà cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè.
 

Kinh nghiệm đi chợ tình Sapa

Để có hành trình tuyệt vời đến với chợ tình Sapa, bạn nhất định đừng quên trang bị cho mình một số lưu ý quan trọng được bật mí sau đây.

tour hà nội sapa

  • Lên kế hoạch đi chợ tình vào cuối tuần: Chợ tình Sapa được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần. Chính vì vậy, kế hoạch du lịch của bạn hãy sắp xếp đúng thời điểm này. Nắm bắt đúng cơ hội khám phá, trải nghiệm nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc.
  • Đi chợ tình không mặc trang phục dân tộc: So với hình thức chợ tình trước đây, ngày nay tục bắt vợ đã không còn phổ biến. Thế nhưng, các bạn nữ nên tránh mặc váy dân tộc khi đi tham gia. Việc hóa thân thành các thiếu nữ dân tộc Sapa xinh đẹp, vô tình khiến bạn rơi vào "tầm ngắm" của ai đó. Lúc này, mọi việc quả thực trở nên khá phức tạp, thậm chí bạn không thể kiểm soát. Tốt hơn hết, bạn hãy cứ diện trang phục thường ngày của mình. Điều đó vừa giúp di chuyển thuận tiện, lại đảm bảo sự an toàn, thoải mái nhất tại phiên chợ tình.
  • Không có hành động trêu ghẹo: Bất cứ chàng trai, cô gái nào ở địa phương, đi chợ tình cũng đều mong muốn thật lòng tìm được ý trung nhân. Bản chất người dân tộc rất thật thà, hiền lành. Do đó, bạn tuyệt đối không nên có ý định đùa giỡn họ nếu không muốn nhận về rắc rối.
  • Nên đi theo nhóm đông người và bảo vệ tốt đồ cá nhân: Khi tour Sapa của bạn không có nhóm đông người cùng hành trình thì có thể đi theo chủ homestay mà mình lưu trú, hoặc tìm kiếm người bản địa tin tưởng để được nhận sự hướng dẫn. Mục đích là đảm bảo sự an toàn tối đa trước sự nhộn nhịp của phiên chợ. Ngoài ra, bạn hãy tự mình bảo vệ tốt đồ đạc, tài sản cá nhân.
Với những thông tin trên đây của chúng tôi, chúc bạn có một hành trình đến với Sapa và tham gia phiên chợ tình độc đáo thật đáng nhớ! Đừng quên chia sẻ lại thêm cho chúng tôi những kinh nghiệm sau khi trở về nhé!
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...