Dành cuối tuần sang chảnh 5 sao ở Sapa chỉ với 6tr9

Gia đình mình quyết định đi Du lịch Sapa với Tour Sapa tự túc 3 ngày 2 đêm, Lịch trình cơ bản của gia đình mình là lên  đỉnh Fansipan săn mây, nghỉ tại khách sạn 5 sao view thung lũng Mường Hoa, tắm nước nóng giữa thiên nhiên, ăn lẩu cá hồi Sa Pa…

Tháng 12, Sapa (Lào Cai) đón không khí lạnh nhưng trời nắng hanh khô, tiết trời thúc giục cả nhà lên đường nghỉ ngơi sau một thời gian dài ở nhà vì Covid-19. Mình gợi ý lịch trình du lịch nghỉ dưỡng tại Sapa dành cho gia đình nhỏ 3 người, tổng chi phí cho chuyến đi là khoảng 6tr9.
 

tour sapa
 

Tham quan và trải nghiệm ở trung tâm thị trấn sapa


Thứ 6, cả nhà khởi hành bằng ô tô tự lái từ Hà Nội lúc 7h, để kịp đến Sapa ăn trưa sau đó nhận phòng, quãng đường khoảng 320 km, trong đó đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai bằng 290 km nên rất dễ đi, còn lại là đường đồi núi, trên đường đi có thể dừng một lần tại ga Yên Bái, trước khi vào tỉnh Lào Cai phải khai báo y tế tại trạm kiểm soát Km 237 bằng cách cài ứng dụng PC-Covid rồi khai báo di chuyển nội địa nha.
 
tour du lịch sapa
 

Đến nơi, cả gia đình có thể dùng bữa tại nhà hàng gà Tuk Tuk, một nhà hàng trên đường Điện Biên Phủ, sau đó nhận phòng tại khách sạn Pao's, một khách sạn 5 sao ngay trung tâm thị trấn, nơi đây được thiết kế theo phong cách thượng lưu Pháp, cảm hứng đằng sau là cuộc sống của các dân tộc bản địa Sa Pa như H’Mông, Dao, Tày, Giáy… 1920 - 1930. Những mảng màu và họa tiết thổ cẩm, cùng những nét duyên dáng của thời trang Pháp sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách ngay từ sảnh đón.
Sa Pa vào thứ 6 rồi các bạn ơi, mà hàng quán cũng đã tấp nập rồi, từ khách sạn cả nhà đi bộ ra quảng trường trung tâm để bé chạy nhảy thoải mái sau 1 thời gian dài ngồi trên ô tô nhé các bé. đá bóng, đạp xe và không thiếu những đứa trẻ dân tộc bán đồ lưu niệm cho du khách.
 
tour sapa từ hà nội
 
Khoảng 5h chiều là hết nắng nên trời se se lạnh, bạn cần chuẩn bị mũ len, khăn quàng cổ, áo ấm ... Lúc này, bạn có thể tản bộ trên những con đường lát đá để ngắm cảnh, thưởng ngoạn. Tiếng hàng quán chào mời khách, tiếng mời mua đồ của trẻ em vùng cao, tiếng nhắc du khách đeo khẩu trang của xe tuần tra ... cho thấy sự nhộn nhịp như tái sinh khi mọi người đang chung sống với dịch bệnh ..
Trời tối, bạn có thể chọn một quán ăn trong nhà vừa thưởng thức các món nướng than hoa, vừa ghé vào một quán cà phê ở bùng binh đường Xuân Viên, trong không khí se lạnh của phố núi, nhâm nhi tách trà, ca cao nóng và ngắm phố phường tại 10h đêm vẫn được thắp sáng bởi đèn trang trí, dòng người, xe cộ qua lại tấp nập.
 
tour sapa giá rẻ
 

Săn mây ở bản Hang Đá, lên đỉnh Fansipan

6h sáng hôm sau di chuyển đến bản Hang Đá, xã Hầu Thào, địa điểm săn mây đẹp nhất thị trấn, dọc đường đi rất hoang sơ, một bên là núi tạo cảm giác mạo hiểm, thích thú.
Đến gần làng Hàng Đá, mây ùa vào ô tô, che khuất những ô cửa kính, dừng lại ở nơi cao nhất của làng, cũng là lúc mặt trời ló dạng và những tia nắng đầu tiên trong ngày. Biển mây “ bị khóa chặt ”bởi những ngọn núi trong thung lũng, dày đặc, trắng như bông, nhìn xa thấy đỉnh núi mờ mờ ảo ảo, người bản địa cho hay, SaPa thời điểm này rất dễ săn mây vì ít gió và nắng đẹp nhất. Thời gian trong ngày là 6: 30-7: 00. Đường vào Bản Hang Đá không quá dài, rất thích hợp cho những du khách yêu thích trekking.
Về khách sạn, nếu không chọn ăn sáng tại khách sạn, bạn có thể ăn ở quán phở cách đó khoảng 300m, nước dùng phở ở SaPa đậm đà, với các loại lá và hạt đặc trưng của Tây Bắc như mắc khén, móc mật… thơm và lạ.
 
tour sapa 2 ngày 1 đêm
 

Lịch trình tiếp theo đi tour du lịch Sapa là “Nóc nhà Đông Dương” - đỉnh Fansipan, khu du lịch đã mở cửa trở lại từ ngày 3/12, phục vụ du khách vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, từ khách sạn quý khách đi bộ đến Trung Tâm Thương Mại Sun Plaza Sapa đối diện quảng trường để mua vé cáp treo và lên núi. tàu hỏa với giá hơn 800.000 đồng. Điểm mua vé và nhà ga thời điểm này không quá đông du khách.

 

Vẻ đẹp của Fansipan trong một ngày nắng chói chang.


Cứ khoảng 10 phút sẽ có một chuyến tàu hỏa leo núi đưa khách đến ga cáp treo và từ đây thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan khoảng 20 phút, qua những ô cửa kính, du khách có thể phóng tầm mắt ra thung lũng Mường Hoa xanh mát trong ánh nắng và những ngọn núi từ xa đến gần. Quý khách sẽ được chứng kiến ​​“bồng lai tiên cảnh” và sự kỳ công của cáp treo lên đỉnh cao 3.413 m.
Từ ga cáp treo, đi bộ khoảng 10 phút bạn sẽ đến chùa Thượng, cổng Tam Quan, sừng sững giữa trời xanh cao 21,5m là tượng Phật ngồi cao 21,5m, chiêm ngưỡng tượng Phật bằng đồng từ xa. tiếng chuông canh của Đại Hồng Chung vang lên khiến không gian càng thêm trang nghiêm, thanh bình.
 
tour du lịch sapa từ hà nội
 

Nếu không muốn chinh phục 600 bậc đá để lên đỉnh Fansipan, bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng tàu hỏa leo núi - tiện lợi cho những gia đình có con nhỏ, ngoài cửa sổ là những vườn hoa, mái chùa như biến mất vào tầm mắt. đỉnh Fansipan, mặt trời rực rỡ soi bóng xuống cột mốc inox, điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách đi Tour du lịch Sapa, đến đây đừng quên ghé thăm đỉnh inox đã được những người yêu du lịch gắn bó từ năm 2008, thay thế cho đỉnh kim cương vỡ.
Buổi trưa trở về khách sạn đến giờ trả phòng, đoàn làm thủ tục trả phòng, ghé vào nhà hàng trên đường Xuân Viên, có view nhìn ra trung tâm, dùng cơm trưa cá hồi, một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Sapa. 2 giờ trưa sau khi ăn trưa, cả gia đình chạy xe đến khu du lịch ở thôn Thanh Kim, cách trung tâm thị trấn khoảng 45 phút.
 
tour sapa 3 ngày 2 đêm
 

Resort ở thung lũng Mường Hoa


Đến Chapa Ecolodge được đặt theo dịch vụ Combo Sapa vào lúc 3 giờ chiều, cả gia đình có thể dành trọn một ngày để thư giãn, cảnh ấn tượng đầu tiên chào đón du khách là những con đường lát đá cuội xuyên qua những ngọn đồi xanh mướt, lau sậy bay phấp phới, phía xa là khung cảnh của thung lũng và những ngôi nhà gỗ. , những mái nhà cọ được xây dựng biệt lập trên sườn đồi, nhân viên của khu du lịch hầu hết là người dân tộc địa phương, dù đeo khẩu trang phòng chống dịch nhưng họ vẫn để du khách nhận ra nụ cười qua ánh mắt và những lời chào thân thiện.
 
combo sapa

 
Suite Bungalow với 2 tầng được xây dựng trên sườn đồi là nơi lý tưởng để thư giãn sau một ngày dài khám phá các điểm du lịch, tầng 1 là phòng khách với ban công nhìn ra toàn cảnh Thung lũng Mường Hoa, bên dưới là phòng ngủ. Tại đây, tất cả các vật liệu xây dựng và trang trí đều từ đá, gỗ, tre, nứa… và không sử dụng nhựa, ni lông sử dụng một lần, thân thiện với môi trường.
Checkin phòng xong, bạn hãy ra hồ bơi vô cực nước nóng trên đồi  nhé, đắm mình trong làn nước, ánh nắng mặt trời ấm áp phía trên, ngắm núi non xa xa, khung cảnh thật yên bình, giúp bạn quên đi những bận rộn và áp lực công việc ở phố thị. Bể bơi cũng là địa điểm yêu thích của bé trong chuyến hành trình vì vui đùa dưới nước.
 
combo du lịch sapa

 
Hoàng hôn đến, cả nhà về phòng nghỉ và chuẩn bị cho bứa tối tại một nhà hàng cách khách sạn không quá xa, bước vào nhà hàng là một cảm giác rất dễ chịu từ ánh lửa ấm áp, mùi nến thoang thoảng. Nhà hàng được trang trí cho Giáng sinh với những quả thông và quả mọng đỏ. Bữa tối bao gồm mì Ý sốt cà chua bò bằm, cơm đùi gà cà ri, giò xào, súp hạt bí…
Sau một đêm nghỉ ngơi sảng khoái, sáng sớm cả gia đình cùng đi dạo và uống cafe, mình đã đặt dịch vụ dã ngoại trên đồi gồm đồ trang trí, đồ ăn nhẹ, trái cây, rượu trắng. , thời tiết ấm hơn khi nắng lên cao, gió thổi nhưng không lạnh, nhẹ nhàng đung đưa những cành tre, để thư giãn trước khi ra về, bạn có thể chọn tắm lá thuốc của người Dao, bơi tại bể bơi vô cực và ăn trưa trước khi rời resort.
 
tour sapa hà giang
 

Gia đình mình dự kiến sẽ tiếp tục đi thêm Tour Sapa Hà Giang để ngắm được trọn ven phong cảnh núi rừng Tây Bắc những ngày cuối năm, hãy theo dõi bài viết tiếp theo nhé.
Bài và ảnh internet 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày