Cổng trời Sapa - Thiên đường trong mây (2024)

Cổng trời Sapa luôn là điểm đến ngắm cảnh, săn mây cực hot ở miền Tây Bắc này. Cổng trời ở đâu? Nên Du lịch Sapa đến đây khi nào? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi đi theo Tour Sapa tới đây nhé!

Đường đi đến cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách đi tour Sapa săn mây và sống ảo. Rất nhiều người khi đặt chân đến nơi đây đều bị khung cảnh mê hoặc. Đứng từ trên cao bạn dễ dàng nhìn thấy các đỉnh núi nhấp nhô, mây trắng lượn lờ như đang lưu luyến điều gì đó. Tất cả hòa quyện lại tạo thành bức tranh đất trời đẹp đẽ mà có lẽ không họa sĩ nào có thể phác họa được.

du lịch sapa

Cổng trời cách trung tâm Thị trấn Sapa khoảng 18km về phía Bắc, do đó bạn có thể đi theo hai đường. Nếu đi từ thị trấn bạn sẽ men theo đường lên Thác Bạc và trạm kiểm lâm Trạm Tôn. Đoạn đường này dài khoảng 12km, nếu bạn nào tay lái vững thì chỉ mất khoảng 30-35p là tới. Sau đó, đi thêm vài cây số nữa là đến đỉnh Đèo Ô Quy Hồ, đây cũng chính là cổng trời Sapa.

Tuy nhiên đối với một số khách du lịch đi tour Hà Nội Sapa xuất phát từ thành phố Lào Cai có thể đi xe buýt hoặc xe khách để lên đến thị trấn. Sau đó đi theo đúng cung đường phía trên. Nếu bạn thích đi phượt thì nên lưu ý và tập trung lái xe. Bởi vì đoạn đường từ thành phố đến thị trấn Sapa toàn là đèo, nhiều đoạn cua ngoằn ngoèo khá nguy hiểm.
 

Những lý do bạn nên đến cổng trời một lần

tour hà nội sapa

Có rất nhiều lý do để du khách đặt tour Sapa từ Hà Nội đến với cổng trời. Tuy nhiên điều đầu tiên có lẽ là bởi nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ của rừng núi. Đứng từ xa bạn có thể chiêm ngưỡng dãy Hoàng Liên Sơn uốn lượn như rồng xanh. Xen kẽ là thung lũng rộng lớn bao phủ bởi lớp mây trắng đang trôi bồng bềnh.

Cổng trời Sapa cũng chính là cổng trời Ô Quy Hồ. Khi chinh phục điểm cao nhất của một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc này bạn sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích. Đặc biệt, có thêm những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong hành trình đi thật xa để trở về của mình.

Lý do tiếp theo khiến cho bạn không thể bỏ qua địa điểm này chính là sự thay đổi rất rõ rệt, sắc nét qua từng thời khắc trong ngày. Mang đến cảm giác lạ lẫm, thích thú trong lòng mỗi vị khách đi tour du lịch Sapa.

tour sapa từ hà nội

Bình minh tại cổng trời Sapa thật đúng ‘không phải dạng vừa đâu’. Mặt trời hồng bắt đầu rạng rỡ nhô lên khỏi đỉnh núi. Bao quanh là mây trắng trôi nhẹ bao phủ toàn bộ thị trấn. Đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để săn mây và chụp những bức hình ấn tượng nhất trước thời khắc tuyệt vời này.

Hoàng hôn tại cổng trời Sapa cũng rất đẹp, ánh nắng yếu ớt dần dần khuất sau núi làm cho khung cảnh bỗng trở nên lãng mạn hơn. Tương truyền rằng nếu cặp đôi nào cùng nhau ngắm mặt trời lặng tại cổng trời Sapa sẽ được bên nhau trọn đời. Vậy nên, bạn sẽ thấy vào mỗi buổi chiều có rất nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn thơ mộng, đẹp xuyến xao của rừng núi Tây Bắc.

 

Du lịch cổng trời Sapa vào thời khắc nào

Lựa chọn thời điểm du lịch là rất quan trọng. Tuy nhiên, với cổng trời Sapa bạn có thể đến khám phá bất cứ khi nào trong năm. Mỗi một mùa đều mang sức hút riêng làm cho bạn muốn đắm chìm ngay vào không gian ấy.

Tháng 12 - tháng 1

tour sapa từ hà nội

Đây là hai tháng lạnh nhất tại Sapa, sương mù cũng dày đặc hơn. Nếu bạn muốn cảm nhận cái lạnh rất tình của nơi đây thì có lẽ đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào thời gian này là tuyệt vời nhất. Nếu may mắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng tuyết rơi dày đặc khắp đường đi, tuyết cũng phủ trên cây cỏ. Khung cảnh bao phủ bởi màu trắng rất lung linh và đẹp đẽ.

 

Tháng 2 - tháng 4

tour du lịch sapa

Từ tháng 2 trở đi thời tiết đã ấm dần, từng tia nắng xuân xuất hiện dần xua tan mây mờ kéo cả đất trời ra khỏi mùa đông lạnh lẽo. Từ cổng trời Sapa nhìn xuống bạn sẽ thấy thấp thoáng những cây đào nở hoa, hòa cùng màu xanh đâm chồi. Sức sống mãnh liệt đang bao phủ núi rừng.

Từ tháng 3 khí hậu rất ôn hòa không nóng cũng không lạnh, mang đến cảm giác dễ chịu. Đặc biệt, bạn còn được chiêm ngưỡng mùa hoa mận trắng xóa, điểm tô cho đất trời thêm rực rỡ. Thoang thoảng trong gió là hương hoa khiến cho du khách đi tour Sapa có cảm giác mùa xuân vẫn đang còn ở lại với Tây Bắc.

 

Tháng 5 - tháng 7

du lịch sapa

Tại Sapa thời gian này đang là mùa nước đổ. Nước từ thượng nguồn mang theo phù sa màu mỡ chảy vào các thửa ruộng bậc thang. Từ tháng 6 - 7, bắt đầu vụ mùa, hình ảnh mạ non xanh mơn mởn vươn mình lên cao tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng chính là thời điểm tránh nóng lý tưởng nhất, cho nên Sapa mùa này rất nhộn nhịp và tấp nập.
 

Tháng 8 - tháng 11

Tạm biệt màu xanh của mạ Sapa lúc này như khoác chiếc áo vàng rực như mặt trời ngày hè. Từng lớp ruộng bậc thang xếp thành bậc vô cùng ấn tượng. Hình ảnh đồng bào đi gặt lúa, miệng nở nụ cười tươi đã trở thành nét đặc sắc khắc sâu vào trong lòng những vị khách du lịch Sapa khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng này.

 

Tháng 11

tour sapa giá rẻ

Tháng 11 được cho là mùa săn mây tại Sapa. Đến cổng trời vào lúc sáng sớm du khách sẽ thấy sương mờ vây khắp đất trời, mây trôi trước mặt như có thể ôm trọn vào lòng. Không chỉ chiêm ngưỡng biển mây mà còn thưởng thức bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng chẳng hề vương khói bụi như đô thị. Khoảnh khắc tuyệt vời này sẽ là kỉ niệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch về với Tây Bắc của bạn.

 

Cổng trời Sapa mang nét đẹp kỳ vĩ, hoang sơ hơn nữa cũng là địa điểm check-in nổi tiếng của các tín đồ sống ảo. Dù đến đây vào thời gian nào thì du khách đi tour Sapa đều không muốn trở về. Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thiên đường mây lả lơi trên đỉnh núi, mây nhẹ bay như cuốn theo mọi muộn phiền cuộc sống về nơi chân trời xa. Và nếu nghe từ ‘đi tour’ có vẻ hơi gò bó, hãy thử ghé qua tham khảo lựa chọn hành trình của Combo Du lịch Sapa xem có gì khác biệt nhé!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...