Chùa Kim Sơn Bảo Thắng mây ngàn đỉnh Fansipan (2024)

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng tọa trên đỉnh Fansipan được ví như suối nguồn linh khí của núi rừng Sapa. Khách Du lịch Sapa có thể trải nghiệm gì ở đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Sapa tới đây trải nghiệm nhé!

Kiến trúc ấn tượng của chùa Kim Sơn Bảo Thắng 

Đứng từ xa ngắm nhìn chùa Kim Sơn Bảo Thắng, bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi công trình linh thiêng cheo leo và nổi bật giữa màu xanh của núi rừng. Tựa như chốn bồng lai tiên cảnh tạo niềm cảm hứng cho du khách tham gia tour du lịch Sapa khám phá và chiêm ngưỡng.

du lịch sapa

Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, kế thừa những tinh hoa độc đáo của các ngôi chùa lâu đời tại Việt Nam. Trong đó có chùa Thái Lạc - Hưng Yên, chùa Thầy ở Hà Nội, chùa Bối Khê ở Thanh Oai - Hà Nội… Hơn nữa, Kim Sơn Bảo Thắng còn được xây dựng theo địa thế núi tại đỉnh Fansipan nên rất hòa hợp với thiên nhiên. Từ đó, mang đến quần thể kiến trúc hoàn mỹ, gây ấn tượng vô cùng đặc biệt cho du khách đến du lịch.

Phía trước dùng làm nơi để thờ Phật, phía sau là địa điểm thờ Thánh, do đó người dân nơi đây còn hay gọi là chùa ‘tiền Phật, hậu Thánh’. Phần trung tâm của chùa là địa điểm đặt rất nhiều tượng Phật được tạo nên bởi những nghệ nhân tạc tượng nổi tiếng trong nước. Cách bài trí của các pho tượng này tuân thủ theo quy định phái Bắc tông, nên vô cùng hợp mắt và dễ dàng chiêm ngưỡng.

tour du lịch sapa

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng có tổng cộng 5 gian, sân thềm rộng gần 30m. Mái chùa được làm từ gỗ mộc hoặc đất nung có tráng men, theo lối kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long. Đường dẫn lên chùa chia thành từng đoạn ngắn, có địa điểm dừng chân nghỉ ngơi cho du khách. Trong vài phút nghỉ khách du lịch đi tour Hà Nội Sapa có thể ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng, tận hưởng bầu không khí trong lành và chụp hình kỷ niệm.

 

Chiêm ngưỡng đất trời Sapa từ chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Ngoài lối kiến trúc ấn tượng, tụ hội những nét đặc sắc trong kiến trúc cổ Việt Nam đến với chùa Kim Sơn Bảo Thắng bạn còn được hòa mình trong không gian núi rừng Tây Bắc vô cùng hoàn mỹ. Tọa trên đỉnh Fansipan nên mọi người ví như điểm du sơn ngoạn thủy ấn tượng nhất tại Lào Cai.

tour sapa từ Hà Nội

Vẻ đẹp thoát tục khiến cho du khách đến thăm Sapa đều mong muốn có cơ hội quay lại lần nữa. Đặc biệt vào những buổi sáng sớm mây trắng và sương mờ bao phủ càng tô thêm vẻ đẹp huyền bí của nơi đây. Đứng từ phía trên du khách đi tour Sapa từ Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng rừng núi bạt ngàn và đắm chìm vào khung cảnh tuyệt vời mà chắc chắn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

tour sapa giá rẻ

Đối với các tín đồ sống ảo không khó để tìm được địa điểm check-in tại chùa Kim Sơn Bảo Thắng. Nhưng tuyệt vời nhất vẫn vị trí đài gác treo chuông đồng. Tại đây đất trời như hòa vào làm một tạo thành background cực kỳ ‘đỉnh’, giúp bạn có những bức ảnh ưng ý nhất trong chuyến du lịch. 

 

Những lưu ý khi tham quan chùa Kim Sơn Bảo Thắng

tour du lịch sapa

Chùa chiền là một nơi linh thiêng, dù là điểm du lịch để khám phá nhưng khi đến đây tham quan bạn vẫn phải lưu ý và tuân thủ theo những quy tắc trong chùa. Điều đầu tiên chính là không nên chụp ảnh ở các địa điểm linh thiêng, có biển cấm chụp ảnh. Bên cạnh đó, bạn không được hút thuốc, nhả bã kẹo cao su, xả rác bừa bãi khi đến tham quan chùa.

Đồng thời, nên ăn mặc lịch sự, nhã nhặn để thể hiện sự tôn trọng của mình đến đức Phật và mọi người. Đường lên chùa rất cao, theo các bậc thang nên du khách đi tour Sapa hãy mang giày thể thao, giày bệt để đi lại dễ dàng và không bị đau chân. Bạn cũng có thể chuẩn bị theo nước cũng như khăn giấy, như vậy khi giữa đường cần dùng sẽ tiện lợi hơn.

 

Những điều tuyệt vời chỉ có tại Sapa

Sapa là điểm đến lý tưởng tại miền Bắc, quanh năm đều thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng. Không ít người đã dành những tình cảm rất lớn cho thị trấn mờ sương. Có lẽ bởi vì nơi đây chất chứa nhiều điều đặc biệt, gây cho họ niềm nhớ thương sâu đậm.

combo du lịch sapa giá rẻ

Cảnh quan ở đây hùng vĩ, trong lành không vương khói bụi như thành phố ồn ào, tấp nập chúng ta thường sống. Vì thế hành trình Du lịch Sapa đâu chỉ đơn thuần là du lịch khám phá mà còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau ngày tháng bận rộn với công việc.

Một trong những lý do níu chân du khách của thị trấn sương mờ có lẽ là nền ẩm thực đặc sắc, mang đậm nét dân tộc Tây Bắc. Trong đó, gây ‘nghiện’ nhất có lẽ là lạp xưởng gác bếpthịt gác bếp. Nếu du lịch Sapa mà chưa thử thưởng thức lạp xưởng và thịt gác bếp nơi đây thì quả thật là thiếu sót lớn. Có thể bạn đã không còn xa lạ với hai món ăn này nhưng hương vị chuẩn của nó sẽ khiến bạn mê mẩn. Hơn nữa còn có thể mua về làm quà cho cả nhà, bạn bè, đồng nghiệp.

đặc sản sapa
Thịt gác bếp đặc sản Sapa

Nếu đã lựa chọn tour du lịch Sapa hay Combo Du lịch Sapa làm nơi để tận hưởng kỳ nghỉ của mình cùng gia đình và bạn bè thì bạn hãy dành thời gian trong lịch trình đến với chùa Kim Sơn Bảo Thắng. Không chỉ để tận hưởng không gian núi rừng kỳ vĩ, lối kiến trúc xây dựng độc đáo mà còn dành cho mình một chút thời gian cho tâm hồn thanh tịnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho chuyến đi của bạn!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...