Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

►Bangkok - dạo một vòng nơi thủ đô hoa lệ

tour thái lan giá rẻ từ hà nội
Thành phố Bangkok bên dòn sông Chao Phraya

Nếu tham gia một tour Thái Lan từ Hà Nội thì chắc chắn bạn sẽ được ghé thăm thủ đô Bangkok đầu tiên. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của thủ đô mà còn được ghé thăm những địa điểm vui chơi thực sự thú vị.

Hãy thử một lần dạo chơi quanh khu phố người Hoa Chinatown để có thể mua sắm và thưởng thức các món ăn đường phố. Hay đến với khu trung tâm thương mại Siam để tham quan thủy cung lớn nhất Đông Nam Á và hàng trăm cửa hàng mua sắm, khu giải trí đỉnh cao. Và chắc chắn không quên được nhịp sống nhộn nhịp của khu phố Khao San mỗi khi lên đèn.

tour thái lan từ hà nội
Phố Hoa - Chinatown ở Bangkok

Tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất khi đến thủ đô tráng lệ của Thái Lan đó chính là những công trình nghệ thuật đặc sắc. Hãy ghé thăm quần thể kiến trúc cổ lâu đời nằm ngay trung tâm thủ đô – Cung điện Hoàng Gia Thái LanChùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew). Đến đây bạn sẽ cảm nhận được nét văn hoa truyền thống của đất nước Phật giáo này. Hoặc nếu muốn ghé thăm thêm những ngôi chùa cổ thì chắc chắn Chùa Phật Vàng (Wat Traimit) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu bạn muốn tìm một chốn yên bình để ngắm nhìn thành phố này khi về đêm thì hãy chọn cho mình một chuyến du ngoạn bằng thuyền trên Sông Chao Phraya nhé. Bangkok lúc này sẽ hoàn toàn khác với tưởng tượng của bạn đấy.

 

►Chợ nổi – nét đặc trưng của Thái Lan

du lịch thái lan giá rẻ
Chợ nổi Taling Chan ở Bangkok

Có một nơi mà bạn nên ghé thăm khi tham gia các tour Thái Lan đó chính là các khu chợ nổi. Không khó để tìm thấy những khu chợ trên sông ở miền Tây Việt Nam tuy nhiên chợ nổi Thái Lan có những nét đặc trưng riêng khiến du khách thực sự thích thú.

Những khu chợ nổi ở nơi đây có mặt trên rất nhiều vùng miền của Thái Lan. Tuy nhiên chúng có một đặc điểm chung đó chính là đều diễn ra trên những con sông nhỏ và hẹp. Chính vì thế bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn đời sống sinh hoạt cùng với sự nồng hậu và thân thiện hơn của người dân nơi đây. Có rất nhiều khu chợ nổi bạn có thể ghé thăm và mua sắm có thể điểm một vài cái tên như chợ nổi Damnoen Saduak, Ayothaya, Bang Noi, Pattaya Floating Market, Tha Kha… Mỗi chợ đều có điểm đặc trưng riêng và bạn có thể cảm nhận được những cảm xúc khác nhau.

 

►Pattaya – thành phố biển sôi động bậc nhất Thái Lan

tour thái lan máy bay
Bãi biển Jomtien - Pattaya

Sau khi dạo quanh một vòng ở Bangkok bạn có thể chọn chuyến bay sớm nhất từ thủ đô đến với Pattaya. Ở nơi đây có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn mà chắc chắn một lần đi du lịch Thái Lan bạn nên trải nghiệm. Và có quá nhiều điều thú vị như vậy nên các du khách thường truyền tai nhau kinh nghiệm là khám phá vùng đất này theo 3 khu vực chính.

Đó là khu trung tâm thành phố ngay gần biển. Ở đây nổi tiếng với ba con phố sầm uất là Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road. Các con phố này là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn, những trung tâm thương mại. Du khách cũng có thể ghé thăm bãi biển Jomtien ở phía Nam và thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Còn nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh thì hãy chọn cho mình một góc tại khu Naklua phía Bắc Pattaya nhé. Cùng người thân đi dạo và ngắm biển cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

tour du lịch thái lan
Vườn Nong Nooch

Khi dạo chơi ở thành phố này bạn cũng có thể thăm quan rất nhiều điểm du lịch như Thánh địa sự thật (Sanctuary of Truth), bảo tàng 3D pattaya - Art in paradise, vườn nhiệt đới Nong Nooch, thủy cung Underwater World Pattaya, chùa Wat Phra Yai (tượng Phật khổng lồ)... để ngắm trọn vẹn thành phố xinh đẹp này nhé.

 

►Chiang Mai – Chiang Rai – Miền bình yên của Thái Lan

tour thái lan giá rẻ
Chùa Phrathat Doi Suthep ở Chiang Rai

Từ Bangkok di chuyển thêm 700km là bạn có thể đến với Chiangmai. Đây là một thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan và là nơi tập hợp những danh lam thắng cảnh rất đẹp. Từ đây bạn cũng có thể ghé thăm Chiang Rai với quãng đường di chuyển thêm 180km nữa. Đây chính là cửa ngõ của khu Tam Giác Vàng của ba nước Thái Lan, Myanmar và Lào.

chiangmai chiangrai thái lan
Làng cổ dài Karen

Tốt nhất bạn nên ghé thăm địa điểm du lịch này từ tháng 11 đến tháng 4. Bởi lúc này bầu không khí nơi đây khá mát mẻ, dễ chịu và bạn có thể tham quan trọn vẹn các địa điểm du lịch nơi đây. Đến đây hãy ghé thăm làng cổ dài Karen, chùa trắng Wat Rong Khun, Chùa Đen (bảo tàng Baan Dam), chùa xanh Wat Rong Suae, ngã ba tam giác vàng Golden Triangle… Và biết đâu may mắn bạn sẽ được tham gia lễ hội thả đèn trời ở Chiang Mai vào dịp cuối năm đấy!

 

►Phuket – đảo thiên đường nơi hạ giới

tour du lịch thái lan phuket
Bãi biển Patong - Phuket

Nếu bạn đã tham gia tour Thái Lan vào tháng 12 đến tháng 2 thì đừng bỏ qua Phuket nhé. Bởi vào thời điểm này thành phố sẽ có thời tiết tuyệt đẹp cho các chuyến thăm quan của bạn. Bạn có thể bắt đầu đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phuket hoặc thăm quan Bangkok rồi ghé đến thành phố này.

Đến đây thuê một chuyến tuk – tuk bạn có thể dạo một vòng quanh thành phố này và ngắm nhìn cảnh biển và nhịp sống nhộn nhịp nơi đây. Đầu tiên bạn hãy thử dạo chơi và ngắm nhìn cảnh biển đẹp lung linh ở nơi đây trước đã. Sau đó có thể ăn uống chơi bởi thoải mái ở khu Patong. Cuối cùng nhấm nháp một ly cafe và thả hồn trong không khí yên tĩnh ở Phuket Old Town.

tour thái lan từ hà nội
Đảo James Bond - Phuket

Và nhớ là khi ghé thăm Phuket đừng bỏ qua các show diễn nổi tiếng như Simon Cabaret Show, Fanta Sea show, Muay Thai. Và ngoài những bãi biển tại nơi đây bạn cũng có thể ngắm cảnh ở các đảo lân cận như James Bond, Similan Islands, Đảo Bamboo Và Koh Phi Phi.

Còn rất nhiều điểm du lịch và những điều tuyệt vời mà bạn có thể khám phá khi tham gia tour Thái Lan. Cùng dành thời gian để khám phá hết những địa điểm thú vị này ở Thái Lan – đất nước của những nụ cười cùng bạn bè và người thân nhé!
 
 (Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy...