Đảo Bồ Hòn có gì tham quan? - Du lịch Hạ Long (2024)

Đảo Bồ Hòn trên vịnh Hạ Long có nhiều hang động nổi tiếng và cảnh quan đẹp mắt. Khách Du lịch Hạ Long nên tới những hang động nào? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Hạ Long tới đây nhé!

Đến đảo Bồ Hòn như thế nào?

Hành trình đến Hạ Long bạn có thể tra google, nếu xuất phát từ Hà Nội thì có thể tham khảo bài viết về Hạ Long của chúng tôi để biết đến Hạ Long như nào hoặc đi theo tour Hạ Long từ Hà Nội. Từ thành phố Hạ Long, du khách sẽ di chuyển tiếp đến Tuần Châu. Từ bến cảng quốc tế Tuần Châu bạn sẽ được hướng dẫn mua vé đi tham quan các đảo. Hành trình đến đảo Bồ Hòn nằm ở tuyến 2 (đi đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, hang Luồn….), thời gian tham quan khoảng 6 tiếng. Hoặc có thể đi theo tour du thuyền Hạ Long, thuê thuyền riêng….thì sẽ không phải quan tâm quá nhiều đến chuyện mua vé hay tour đi xem đảo nào.

tour vịnh hạ long
Đảo Bồ Hòn nhìn từ hang Sửng Sốt

 

Thời gian tham quan đảo Bồ Hòn Hạ Long tốt nhất

Hạ Long nằm trong vùng biển kín, ít bị ảnh hưởng bởi bão lớn. Tuy nhiên tầm tháng 5 – 8 lại khá nhiều mưa, nhiệt độ cũng có thể lên đến 39 độ C. Bởi vậy, nếu du lịch Hạ Long mà bạn thích thời tiết mát mẻ, hoặc chịu được lạnh thì có thể đi từ khoảng tháng 9 – 4. Khi ấy thời tiết khô hơn, ít mưa, nhiệt độ cũng dịu hơn. Tuy nhiên thường mùa hè mọi người mới có thời gian nghỉ ngơi thì vẫn có thể đi nhưng nhớ là đem theo ô để tránh nắng, tránh mưa, bôi kem chống nắng, và nếu có thể thì nên đi ra đảo vào tầm sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh phải đi leo dốc, leo thang trên các hòn đảo vào giữa trưa nắng gắt nhé!

du lịch hạ long
Vịnh Hạ Long

 

Đảo Bồ Hòn có gì để khám phá?

Nếu nhắc đến đảo Bồ Hòn thì có thể nhiều bạn không biết, nhưng cái tên hang Sửng Sốt sẽ quen thuộc hơn chứ?

Đảo Bồ Hòn cách cảng Tuần Châu khoảng 20km, có diện tích khoảng 3,8km2, là hòn đảo chắc-chắn-phải-đến mà hành trình tour vịnh Hạ Long nào cũng đi quan. Nơi đây không chỉ là ‘nhà’ của nhiều loại thực vật quý hiếm, thực vật đặc hữu của Hạ Long mà còn tập trung nhiều hang động, di sản kỳ vĩ như hang Sửng Sốt, hang Hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, hang Trống, hang Luồn.

 

Hang Sửng Sốt 

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Những năm 1900, người Pháp đến Hạ Long thám hiểm đã phát hiện ra hang động này. Vì quá kinh ngạc trước vẻ đẹp kỳ vĩ bên trong động nên tên gọi ‘La Grotte des Surprises’ – Hang động đáng kinh ngạc, hay Hạng Sửng Sốt – đã ra đời. Hang động trên đảo Bồ Hòn này cũng đã từng được tạp chí CNN Travel chọn vào danh sách 7 hang động đẹp nhất Việt Nam.

Hang Sửng Sốt nằm ẩn giấu trong những vách đá, phải đi lên bằng cầu thang dài đến nửa cây số, lên cao khoảng 30m mới đến nơi. Bên trong chia thành 3 ‘gian phòng’, từ hẹp đến rộng, khiến du khách cảm giác như đang đi từ ngõ nhỏ lắt léo, chợt vỡ òa lên vì ra đến phố rộng chăng đèn kết hoa lấp lánh.

 

Hang Luồn 

tour vịnh hạ long

Đây là điểm đến ưa thích của khách du lịch Hạ Long thích tự chèo thuyền trải nghiệm. Hang có hình dáng như một đường hầm ngập nước gần chạm trần hang. Bởi vậy đi qua đây, du khách phải cúi thấp xuống như bò qua hầm thấp. Bởi vậy người dân Hạ Long gọi đây là hang Luồn. Đây cũng là khu vực có nhiều khỉ Vàng sinh sống. Chèo thuyền qua đây và ngắm khỉ vàng khắp trên đảo, sườn núi luôn là hoạt động thú vị đối với du khách.

 

Hang Trống – Hang Trinh Nữ 

tour du lịch Hạ long
Cửa hang Trinh Nữ

2 hang động này thường ‘có đôi có cặp’ trong mỗi hành trình du lịch Hạ Long. Bản thân Hang Trinh Nữ là hang nền karst cổ, thuộc nền văn hóa Hạ Long từ 4.500 năm về trước, còn Hang Trống có niên đại đến 7.000 năm. Sẽ không có gì đáng kể ngoài việc đây chỉ là những hang di chỉ khảo cổ, nhưng chính truyền thuyết tình duyên về 2 hang cùng những măng đá, trải nghiệm gợi sự liên tưởng đến câu chuyện đó chính là điểm thu hút du khách đến tham quan.

tour hạ long từ hà nội
Hang Trống

Trước cửa hang Trinh Nữ có một măng đá mang dáng hình người thiếu nữ nằm nghiêng, thả tóc bay theo gió, mặt hướng ra biển. Sang đến hang Trống, người ta lại nghe thấy tiếng gió lùa, dội vào vách hang, ầm ầm như tiếng trống, khiến du khách vừa lạ lẫm vừa thấy thú vị. Còn truyền thuyết tình yêu xưa kia như nào, hãy để hướng dẫn viên tour du thuyền Hạ Long kể thật chi tiết cho bạn nhé!

 

Hang Hồ Động Tiên 

du lịch hạ long

Đây là cảnh quan ‘trong hang có hồ, có động, có tiên’. Bởi sâu trong lòng hang là một hồ nhỏ, được bao bọc trong lòng núi. Dân gian kể lại xưa kia những nàng tiên thường tới đây tắm vì yên tĩnh, hoang vắng. Đã vậy trong hang còn có động. Vậy nên người ta đặt tên là hang Hồ Động Tiên.

 

Những hoạt động trên đảo Bồ Hòn

Với hệ thống hang động như vậy, chắc chắn ngắm cảnh, check-in là việc không thể không làm rồi. Và nếu bạn có sức khỏe tốt, ưa thích những hoạt động leo núi (trekking) thì có thể khám phá đảo Bồ Hòn bằng cách leo núi, lang thang ngắm từng chút, khám phá từng ngóc ngách trên đảo, trong động.

Ngoài ra, chèo thuyền kayak quanh các đảo cũng sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy! Bạn có thể thuê kayak tại bến tàu du lịch hoặc trên đảo. Nếu đi theo tour du lịch Hạ Long thì có thể hỏi hướng dẫn viên thì họ sẽ thuê hộ hoặc chỉ chỗ thuê cho bạn nhé. Giá thuê kayak dao động khoảng 100 – 200.000vnđ/giờ với các loại thuyền đơn 1 chỗ, 2 hay 3 chỗ để bạn có thể trải nghiệm riêng lẻ hoặc đi cùng bạn bè, người thân.

du lịch hạ long
Bình minh trên vịnh Hạ Long

Nếu tham gia tour du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long, bạn có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, câu mực hay ngắm bình minh, hoàng hôn trên vịnh. Tưởng tượng sáng sớm, được hít thở không khí trong lành, tập yoga trên boong thuyền, sưởi nắng bình minh, có phải khoan khoái cực kỳ không?

 

Đảo Bồ Hòn chỉ là một trong vô vàn đảo ở Hạ Long. Vậy nhưng nơi đây không lúc nào không có khách ghé thăm. 10 Tour Hạ Long thì phải đến 9 tour có đảo Bồ Hòn trong hành trình. Những câu chữ có lẽ sẽ không thể hiện được hết vẻ đẹp của hòn đảo này. Bởi vậy nếu có kỳ nghỉ, bạn hãy đến đây và tận mắt trải nghiệm nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...